Vợ "ăn diện" là sẽ lăng nhăng...
Chào anh chị chuyên gia.
Em năm nay 23 tuổi. Em và chồng em cưới nhau được 1 năm rồi và đã có con trai 6 tháng. Trước đây vợ chồng em rất hạnh phúc, chồng em nhỏ hơn em 2 tuổi nhưng trước giờ cũng rất chiều em nhưng mỗi 1 tội em luôn cảm thấy khó chịu ở chồng, đó chính là Ghen.
Chồng em không cho em chơi với bạn con trai, điều đó em đã cố gắng vì dù sao cũng có gia đình rồi, nhưng giờ chồng em cũng hay giận em vì em mặc váy đi đám cưới, chồng em không chỉ ghen mà quá ghen. Chồng em sợ em ăn diện quá sau này sẽ lăng nhăng.
Chồng  còn nói em không sợ chồng, chưa bao giờ em nghe lời chồng mà chỉ làm những gì mình thích, tự quyết định tất cả mọi việc. Em  thấy chồng em gần trở thành gia trưởng hay chồng em sợ em leo lên đầu gì đó. Em phải cương hay nhu đây ạ. Phải làm sao cho chồng em nghe em và không còn suy nghĩ vớ vẩn ấy.
Cho em một lời khuyên ạ, cảm ơn ạ!
hôn nhân gia đình, chồng ghen tuông, ghen tuông mù quáng, nghi ngờ vô căn cứ, kiếm soát thái quá, mệt mỏi, bí bách, khổ tâm
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em thân mến!
Trong tình yêu, hôn nhân, ghen tuông cũng là một gia vị khiến cho tình cảm giữa hai người thêm mặn mà, thi vị hơn. Nhưng gia vị cho quá tay sẽ làm  hỏng cả món ăn, sự ghen tuông thái quá sẽ biến tướng thành sự nghi ngờ, kiểm soát, khiến cho đối phương cảm thấy không được tin tưởng, cảm thấy ngột ngạt, bí bách... khi đó mâu thuẫn, cãi vã nảy sinh khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt là điều khó tránh khỏi.
Sự ghen tuông có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau: do quá yêu, sợ mất người yêu (hoặc vợ), sự thiếu tin tưởng vào đối phương, do sự thiếu tự tin vào bản thân... Em hãy tìm hiểu nguyên nhân cụ thể để từ đó có hướng giải quyết đúng đắn nhé.
Dù sao đi nữa, ghen tuông cũng là một thói quen, tính cách nên để thay đổi nó là điều không dễ dàng trong một sớm một chiều, cần có sự kiên trì, khéo léo, cương nhu tùy lúc. Nếu em luôn tỏ ra cứng nhắc, không chịu nhượng bộ, bất kể những lúc anh ấy đang nóng giận thì mâu thuẫn, cãi vã là điều khó tránh khỏi. Còn nếu em quá nhượng bộ thì có thể khiến anh ấy không nhận ra những hành vi chưa phù hợp của mình và ngày càng phát huy nó nhiều hơn, khiến tình hình trở lên nghiêm trọng hơn.
Em có thể tác động dần dần để anh ấy thay đổi, tạm thời nhượng bộ những đòi hỏi không đến mức quá đáng, ít gây ảnh hưởng , kiên quyết trước những đòi hỏi thái quá của anh ấy, tác động dần dần để anh ấy điều chỉnh và tế nhị hơn trong giao tiếp với các bạn nam, công khai giờ giấc đi lại, việc ăn mặc cũng nên kín đáo... Nếu sự thật là em có hơi "lấn lướt" chồng (chưa bao giờ em nghe lời chồng mà chỉ làm những gì mình thích, tự quyết định tất cả mọi việc...) thì điều đó có thể khiến chồng em không được thể hiện vai trò "trụ cột" của người đàn ông, người chồng, người cha trong gia đình, khiến anh ấy cảm thấy bị lép vế, tự ti. Nếu em khéo léo động viên, khích lệ anh ấy thì điều đó chính là động lực để anh ấy cảm thấy tự tin và cố gắng nhiều hơn để mang lại nhiều hạnh phúc cho em, cho gia đình. Em cũng nên rủ chồng tham gia nhiều các hoạt động với bạn bè, gia đình, những hoạt động của xã hội cộng đồng, khi đó anh ấy đươc tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh, chứng kiến nhiều cách cư sử vợ chồng của những cặp đôi khác khi đó anh ấy sẽ dần thay đổi quan điểm thái độ trong đời sống hôn nhân
Trên thế gian này không có gì là hoàn hảo, hơn nữa bản thân em cũng nhận thấy ở chồng có nhiều đức tính tốt. Nếu em nhìn nhận, đề cao những điểm tốt của anh ấy, góp ý xây dựng giúp anh ấy khắc phục những điểm còn hạn chế, em  sẽ có cái nhìn lạc quan, tích cực hơn về cuộc hôn nhân của mình, hạnh phúc của em sẽ trọn vẹn hơn.
Thân chào em!