Vợ ham chơi, ham vui quên mất việc nhà.
Xin chào trương trình. Tôi mong các chuyên gia góp ý cho tôi về vấn đề sau.
Tôi năm nay 32 tuổi, lập gia đình được 6 năm và có con trai được 5 tuổi. Khi con tôi được 6 tháng tuổi chúng tôi đã xảy ra xung đột hiểu lầm và li thân 6 tháng. Nguyên nhân đều từ hai phía. Sau đó chúng tôi trở lại với nhau và đều mang theo vết thương lòng.
Sau quãng thời gian cố gắng những tưởng hạnh phúc đã mỉm cười nhưng hiện nay chúng tôi đang phải đối mặt sự việc trớ trêu. Hiện vợ tôi đang sa vào thú vui chơi quá đà với mọi người. Sẽ không có gì nếu vợ vẫn chu toàn việc nhà. Nhưng điều đó không xảy ra. Với vợ tôi bây giờ hễ có cuộc vui là quên hết và bỏ qua hết việc chăm lo cho chồng con, bố mẹ. Tôi đã nhiều lần khuyên bảo nhưng vợ không nghe thành ra mâu thuẫn sinh cãi nhau.Mỗi lần như vậy vợ đều nói năng ngang ngược và "ăn vạ".
Hiện vợ chồng tôi mâu thuẫn chủ yếu vì thói ham chơi quên việc nhà của vợ. Mọi người sống gần nhà đều biết nhưng đều không tiện khuyên bảo, cũng vì tính nết ngang bướng ham chơi đến bảo thủ. Khách quan tôi thấy vợ bình thường đảm đang tháo vát. Và đủ nhận thức được vấn đề. Nhưng bi kịch là việc vợ biết sai nhưng không sửa,hễ có cuộc vui là quên hết gia đình. Từ ham chơi sinh ra đua đòi và...Lẽ thường ở đời chỉ thấy vợ khuyên chồng tu chí làm ăn. Tôi phải làm việc "ngược đời" ấy.
Và tôi hiện không khuyên được vợ. Trong gia đình vợ tôi chỉ nghe lời ông ngoại ( bố vợ tôi). Nhưng tôi rất khó tâm sự với ông. Lí do lần đổ vỡ trước cũng là vì tôi có tâm sự chia sẻ với ông nhưng ông không tin tôi(hoặc quá tin mẹ vợ tôi và vợ tôi) nên mới xảy ra việc đáng tiếc. Khi ông tỉnh lại mới hối hận.
Mong chuyên gia tư vấn cho tôi? Tôi phải làm sao để giữ gìn hạnh phúc gia đình? Nếu vợ tôi vẫn như vậy thì e không phải hai vợ chồng tôi có chuyện mà có thể có người thứ ba nữa? Hai vợ chồng tôi đều là trí thức, công việc và thu nhập khá. Trân trọng! TB: Chuyện hệ trọng và tế nhị mong tòa soạn không đăng bài này.

Chào bạn!
Qua chia sẻ của bạn chương trình hiểu rằng bạn đang cảm thấy băn khoăn về cách thức thay đổi tính cách ham chơi của vợ cũng như giữ gìn hạnh phúc gia đình . Cửa sổ tình yêu trao đổi cùng bạn nỗi niềm này.
Trước đó hai vợ chồng đã xảy ra mâu thuẫn gì đến mức phải ly thân? Vợ bạn sa đà vào ham chơi cụ thể là gì? Bạn nhìn nhận như thế nào về sở thích, thói quen này của vợ?
Hiện nay hai vợ chồng đang gặp phải mâu thuẫn khi vợ ham chơi mà không chu toàn việc nhà, không chăm lo chồng con, bố mẹ. Bạn có chia sẻ ngoài việc thói ham chơi thì bình thường vợ là người đảm đang tháo vát, vậy không biết quan điểm của bạn về vai trò và trách nhiệm của một người phụ nữ trong gia đình là như thế nào? Bạn có bao giờ san sẻ với vợ công việc nhà, trách nhiệm nuôi dạy chăm sóc con, phụng dưỡng bố mẹ không?
Bạn biết đấy ngày nay xã hội đã thay đổi rất nhiều về vị thế và vai trò của người phụ nữ hiện đại. Phụ nữ cũng phải đi làm như nam giới nhưng khi về nhà họ phải gánh rất nhiều trách nhiệm như phải chu toàn việc nhà, chăm sóc, nuôi dạy con, phụng dưỡng bố mẹ già…Còn nam giới rất nhiều người vẫn tồn tại tư tưởng “việc nhà là của phụ nữ” và vô tư đi nhậu với bạn bè, gác chân xem tivi, và đến giờ là đi ngủ. Họ không có sự san sẻ với người bạn đời và thậm chí việc làm đỡ, làm giúp lại được coi như một sự ban phát chứ không phải nghĩ vụ. Với điều này không biết trong cuộc sống gia đình bạn như thế nào? Vợ là một người tháo vát, chu toàn trừ những lúc ham chơi, vậy bạn có nghĩ đó là giờ phút để cô ấy nghỉ ngơi, thư giãn và sống cho chính mình thay vì việc tối mặt, tối mũi vì gia đình?
Vì trong thư bạn chia sẻ không rõ ràng cô ấy ham chơi như thế nào? Tần suất ra sao? vì thế chương trình không biết rõ về mức độ ảnh hưởng của thú vui đó với cuộc sống của bạn như thế nào. Tuy nhiên bạn có nghĩ mình sẽ nhìn nhận lại một lần nữa xem bản thân có quá khắt khe, đặt nặng trách nhiệm và nghĩa vụ của vợ với việc nhà khiến bạn có cảm xúc khó chịu, bực dọc với thói quen của vợ không? Thay vì bạn khuyên nhủ vợ không được, bạn có thể trao đổi với cô ấy để thỏa thuận về thời gian, tần suất cô ấy dành cho thú vui của mình sao phù hợp. Bạn cũng có thể đỡ đần vợ việc nhà, dành nhiều thời gian để cùng vợ nuôi dạy con…với điều này sẽ khiến vợ cảm thấy được san sẻ, bớt áp lực và có thể dành tình cảm cho chồng nhiều hơn.
Mỗi người đều có một sở thích, có thể với nam giới thích tụ tập nhậu nhẹt, cà phê sau giờ làm thì phụ nữ hoàn toàn có thể thỏa mãn đam mê của mình như mua sắm, giao lưu bạn bè, thậm chí đi bar lành mạnh…Nếu như chúng ta nhìn nhận mọi việc ở nhiều khía cạnh và đặt mình vào vị trí của người khác thì mọi thứ sẽ nhẹ nhàng, thoải mái hơn.
Trong thư bạn có đưa ra lo ngại về việc cứ kéo dài tình trạng vợ không thay đổi sẽ khiến mọi chuyện tội tệ thậm chí có liên quan đến người thứ ba. Chúng tôi không hiểu ý của bạn thực sự là gì? Tuy nhiên nếu lo lắng của bạn về việc vợ có thể ngoại tình thì cũng là điều cho thấy bạn rất quan tâm đến hạnh phúc gia đình. Hơn ai hết để phòng trừ trường hợp này cả hai người cần nỗ lực thấu hiểu, chấp nhận, nhường nhịn nhau. Bạn có thể cố gắng hiểu hơn về mong muốn, sở thích của vợ.
Nếu sau khi bạn đã có những giải pháp và hướng giải quyết cho vấn đề của chính mình, bạn vẫn còn những thắc mắc và những tâm tư, bạn có thể tiếp tục gửi thư về cho chương trình, bạn nhé!
Chúc bạn luôn sáng suốt, mạnh khỏe và hạnh phúc!