Vợ hay nói dối lại còn bỏ về ngoại, có nên tái hợp?
Vợ chồng lấy nhau được 3 năm được 1 con, nhưng sau sinh con thì xảy ra nhiều mâu thuẫn. Vợ em công việc chưa ổn định, kèm theo hay nối dối vay mượn người khác tới khi họ đòi mới biết. Bên nhà ngoại hay bênh vực và che dấu. Cô ấy đã bỏ về ngoại 4-5 lần rồi. Lần này em có lời không đúng với mẹ vợ và anh rể nên cô ấy bỏ về được 1 thời gian rồi. Vợ em thì như vậy và mọi người nói con em không hợp tuổi em. Vợ chồng em có nên về với nhau hay không?

Chào em!
Qua những lời tâm sự của em tôi hiểu em đang băn khoăn không biết nên tiếp tục hay dừng lại cuộc hôn nhân của mình khi hai vợ chồng liên tục có nhiều mâu thuẫn xảy ra. Cùng với đó, mọi người lại nói rằng vì sinh con ra không hợp tuổi em nên từ khi sinh con hai vợ chồng mới có nhiều mâu thuẫn như vậy, điều này cũng khiến em băn khoăn, do dự trong cuộc hôn nhân của mình.
Em nói hai vợ chồng em lấy nhau được 3 năm rồi, tôi băn khoăn không biết trước khi kết hôn với nhau hai em đã có nhiều thời gian để tìm hiểu nhau trước đó? Trong thời gian quen biết, ở cạnh cô ấy em cảm nhận như thế nào về tính cách, con người của vợ em? Việc cô ấy chưa có công việc ổn định, hay nói dối vay mượn tiền của người khác là do tính cách, thói quen của cô ấy từ trước đến nay hay cô ấy mới thay đổi trong thời gian gần đây? Từ khi sinh con đến giờ kinh tế của gia đình như thế nào? Có đủ để đáp ứng nhu cầu chi tiêu hằng ngày hay trong tình trạng thiếu thốn?
Em trai thân mến! Hợp tuổi hay không hợp tuổi với con? Rồi vấn đề không hợp tuổi ảnh hưởng như thế nào đến mối quan hệ của hai vợ chồng?... là vấn đề mà tôi không thể đề cập hay bàn luận sâu ở đây vì đó là vấn đề tâm linh. Mà tâm linh thì chưa có khoa học nào chứng minh, khẳng định, chủ yếu là do niềm tin của mỗi người mà thôi. Người tin thì cho rằng không hợp tuổi sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của mình; người không tin thì cho rằng mọi thứ là do mình tự quyết định lấy. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, không ai khi vừa sinh ra đã có thể hòa hợp với ai một cách hoàn toàn, thế nên mâu thuẫn là điều không thể nào tránh khỏi. Nhất là trong đời sống vợ chồng, khi sinh con sẽ có rất nhiều áp lực về mặt kinh tế vì phải chi ra nhiều khoản để nuôi nấng, chăm sóc một đứa trẻ. Trong hoàn cảnh gia đình em, khi vợ em không có công việc ổn định, hay thu nhập của chồng không đủ vững để chăm lo cho cuộc sống gia đình thì những thiếu thốn, áp lực, dẫn đến cãi vã, căng thẳng, mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng là chuyện hết sức bình thường. Mâu thuẫn là điều ta không thể nào tránh được, vậy vợ chồng có thể sống vui vẻ, có đi cùng nhau lâu dài được hay không sẽ tùy thuộc vào cách ta nhìn nhận và giải quyết mâu thuẫn như thế nào?
Hai người biết nhau, gặp nhau, yêu nhau, quyết định về sống chung nhau dưới một mái nhà không phải là điều dễ dàng; đổ vỡ trong hôn nhân cũng là điều không ai mong muốn vì nó có thể gây khó khăn, tổn thương có tất cả các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, trước khi quyết định tiếp tục hay dừng lại thì em nên cân nhắc thật kỹ về tình cảm, hoàn cảnh, về sự hòa hợp giữa hai vợ chồng để không nuối tiếc về sau. Nếu vẫn có cách để giải quyết mâu thuẫn, vẫn có cách để hiểu và yêu nhau nhiều hơn thì hãy thử cho nhau một cơ hội. Ngược lại, nếu em cảm thấy việc sống chung quá mệt mỏi, đau khổ và em không muốn cố gắng trong mối quan hệ này nữa thì em cũng có thể lựa chọn buông tay. Dù thế nào đi chăng nữa thì mục tiêu của con người cuối cùng vẫn là có được hạnh phúc, nên nếu hiện tại em không hạnh phúc thì em có thể cho mình con đường khác em nhé.
Chúc em sáng suốt!