Vợ hứa thay đổi nhưng rồi lại rủ bạn trai đến nhà để... hẹn hò
Vợ chồng tôi hiện tại có 2 con, cháu lớn 17 tuổi và cháu bé 8 tuổi. Trước đây tôi làm gần nhà; nhưng gần đây do yêu cầu công việc nên tôi phải đi công tác ở xa. Từ khi xa vợ tôi thấy nơi cô ấy có những biểu hiện bất thường khiến tôi nghi ngờ. Thực ra, cách đây 5 năm tôi phát hiện vợ tôi có mối quan hệ tình cảm ở bên ngoài. Tôi còn yêu vợ, thương con nên khi cô ấy xin lỗi và hứa thay đổi tôi đã cố gắng tha thứ cho cô ấy để hai vợ chồng có cơ hội xây dựng lại gia đình. Thế nhưng, lần này tôi lại phát hiện cô ấy vẫn nhắn tin và rủ những người khác đến nhà tôi để hẹn hò. Khi tôi hỏi thì vợ tôi cũng nhận là có ngoại tình nhưng lại vẫn tiếp tục các mối quan hệ vậy. Tôi không biết làm sao lúc này? Liệu có nên duy trì cuôc hôn nhân này nữa hay không? Hiện tại tôi thấy đau đớn vô cùng; nhưng nếu vợ chồng ly hôn thì con cái tôi sẽ chịu tổn thương. Mong chương trình tư vấn giúp tôi, cho tôi biết tôi phải làm thế nào?
ngoại tình, bao dung, tổn thương, thay đổi, chung thủy, sai lầm, cửa sổ tình yêu
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào bạn!
Đối với đàn ông hay phụ nữ, việc để tin tưởng, tha thứ cho người bạn đời của mình khi phát hiện họ ngoại tình chẳng phải là điều dễ dàng gì. Nhưng trong hoàn cảnh của bạn, ngay cả khi bạn đã vì tình yêu dành cho vợ, tình thương dành cho con quyết tâm bao dung cho vợ rồi vậy mà vợ bạn vẫn không thay đổi. Cô ấy vẫn ngoại tình, thậm chí còn rủ tình nhân về đến tận nhà để hẹn hò, chồng biết rồi nhưng vẫn tiếp tục thì nỗi đau, sự tổn thương đối với bạn hay bất kì ai ở vào hoàn cảnh của bạn đều vô cùng lớn lao. Chương trình hiểu và chia sẻ với bạn phần nào về những băn khoăn, lo lắng mà bạn đang trải qua lúc này.
Bạn thân mến! Chắc bạn cũng thấy được ngoại tình bây giờ chẳng còn là một câu chuyện hiếm hoi trong xã hội; Tuy nhiên, mỗi người ngoại tình với một lý do riêng. Có người ngoại tình là vì tình cảm đã thay đổi, muốn tìm người khác thay thế; có người ngoại tình là bởi tính cách lăng nhăng, trăng hoa; bởi tham lam, ích kỉ, nuông chiều cảm xúc của mình; bởi không kiểm soát nhu cầu sinh lý… Trong hoàn cảnh của bạn, khi bạn trao đổi với vợ thì cô ấy nhìn nhận như thế nào về vấn đề ngoại tình này? Điều gì khiến cô ấy nhất quyết không thay đổi, không quay trở về chung thủy với chồng con? Là bởi cô ấy thấy mình không sai, cô ấy yêu người đàn ông bên ngoài kia quá nhiều hay còn có nguyên nhân nào khác? Thực tế, bao dung được cho sai lầm của người khác là một điều tốt, nhưng nếu ta bao dung cho người không biết sai, không muốn sửa sai thì bạn có bao dung một lần chứ bao dung cả trăm ngàn lần vẫn vậy, không thay đổi được gì đâu bạn. Sự bao dung, tha thứ ta phải đặt đúng nơi, đúng chỗ thì mới có ý nghĩa, có giá trị được.
Nếu bạn chưa rõ ràng mọi chuyện trong cuộc hôn nhân này để có thể đưa ra quyết định tiếp tục hay dừng lại thì bạn có thể nói chuyện lại với vợ một lần nữa xem suy nghĩ, mong muốn, tình cảm, trách nhiệm của cô ấy như thế nào? Liệu có thể thay đổi và cố gắng vì nhau thêm nữa không? Bản thân bạn còn muốn cố gắng không hay mọi chuyện đã vượt quá giới hạn bạn có thể chịu đựng rồi? Thực sự, đến lúc này rồi thì quyết định như thế nào là do bạn. Dù bạn muốn ở lại hay ra đi cũng không ai có thể trách móc điều gì vì những tổn thương bạn gánh chịu đã quá lớn. Đổ vỡ hôn nhân là điều không ai mong muốn, nhiều người cũng giống bạn, đau khổ lắm nhưng chẳng nỡ buông tay vì muốn con có gia đình đầy đủ cả bố lẫn mẹ. Bạn thương con, đó là tình cảm sâu nặng của tình ruột thịt; nhưng bạn cũng phải hiểu rằng chặng đường hôn nhân là một hành trình dài, ta ở bên cạnh nhau không phải ngày một ngày hai nên không phải cứ muốn chịu đựng là có thể chịu đựng được. Thêm vào đó, việc bạn cố gắng chịu đựng chưa chắc đã tốt cho con bạn. Thứ con cái bạn cần gia một gia đình trọn vẹn, đúng nghĩa theo hướng vợ chồng yêu thương nhau và cùng nhau yêu thương, chăm sóc, lo lắng cho con chứ không phải một gia đình “rỗng” như thế này đâu bạn. Đó là chưa kể nếu bạn không sống ổn, sống tốt thì cũng không thể nào lo lắng cho con cái được.
Hãy cân nhắc kỹ để đưa ra quyết định phù hợp bạn nhé!