Vợ lỡ "thần tượng" ông anh rể làm chồng "ghét" luôn ông anh.
Cách đây 1 năm, vợ chồng em có mở thêm 1 quán trà sữa, do không có người phụ (công việc chính của em là kinh doanh thuốc thú y) nên kêu thêm ông anh cọc chèo đang làm nghề sơn về tiếp. Em thì vừa buôn bán, vừa đưa đón con đi học, buổi tối thì xuống quán dọn dẹp tiếp, nói chung là làm hậu phương cho vợ chuyên tâm vào quán trà sữa. Ông anh rể làm công việc cũng tạm được, theo em là 50%,lương thì đưa về hết cho vợ, chỉ mỗi tội chị này đam mê cờ bạc, không kiếm thêm thu nhập, tiền gửi về cứ thiếu trước hụt sau.
Một hôm, anh em ngồi ăn cơm với nhau, vợ em bột miệng khen anh rể chính là thần tượng của mình, em ngồi chung mâm thấy nóng cả mặt. Đêm đó 2 vợ chồng xảy ra cãi vã. Em nói: anh hai chỉ là đáng thương chứ không phải thần tượng, thần tượng phải là người đạt nhiều yếu tố. Vd:hoàn thành việc gia đình, chăm sóc con cái, thân thuộc với họ hàng, giao lưu với xã hội... Đằng này anh hai chỉ làm mỗi việc là đi làm kiếm tiền gửi về cho vợ. So với anh thì còn thua xa, nhưng chưa một lần em coi anh là thần tượng trong lòng. Nếu em muốn vậy thì anh sẽ đi làm gửi tiền về cho em đánh bài để được coi là thần tượng... Vợ em im ru.
Kể từ ngày đó, thiện cảm về ông anh rể trong em ngày càng biến mất, thay vào đó là lòng đố kỵ, so sánh, em chỉ mong anh hai sớm đi làm để khỏi phải gặp mặt. Nói thêm là :công việc bên sơn trả tiền công nhiều hơn, khi nào có việc thì anh đi làm, không có mới về phụ em. Những ngày không có anh hai,em phải làm luôn phần của ảnh, khối lượng công việc rất nhiều, nhưng sao vợ em không hiểu mà khen lấy em một lần, hay đó là bổn phận của em. Anh hai đã đi làm rồi, nhưng nút thắt trong lòng em chưa được mở. Nhờ chương trình tư vấn giúp em. Xin cảm ơn.

Chào em. Qua những dòng chia sẻ gửi về trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn, chị cảm nhận được phần nào đó sự chạnh lòng của em khi nghe thấy vợ dành những lời khen ngợi cho anh rể, mà trong khi đó vợ em lại chưa từng dành những lời có cánh tương tự như vậy dành cho em. Chuyện này có đáng phải bận tâm như vậy không? Chị sẽ chia sẻ để giúp em nhìn nhận vấn đề một cách thấu đáo nhé!
Quan điểm về thần tượng của vợ em ở đây đó là sự ngưỡng mộ mà vợ em dành cho anh rể. Một người đàn ông chịu khó, chăm chỉ làm việc, không ngại việc gì cả và dường như cũng hết lòng cho gia đình. Đối với chị em phụ nữ, nhìn hình ảnh một người đàn ông biết chịu thương chịu khó như vậy, ai cũng yêu mến. Ngay cả khi chị nghe chia sẻ của em, chị cũng có cái nhìn thiện cảm với anh rể của em. Nhưng chị tin rằng, vợ em cũng không hề có ý so sánh giữa em và anh rể, mà cô ấy càng không hề có ý coi thường em, phủi hết những công lao, trách nhiệm của em. Chị thấy, em đang hơi nhạy cảm và suy nghĩ hơi quá trong trường hợp này, không đáng phải để hai vợ chồng xảy ra tranh cãi.
Cùng một câu chuyện nhưng cách cư xử khác nhau thì sẽ dẫn tới những kết quả khác nhau. Em là chồng của vợ em, đương nhiên cô ấy nhìn thấy những mặt tốt, cũng như sự cố gắng của em rồi. Có thể cô ấy không khen em trước mặt nhưng khi đi ra bên ngoài, thì chị nghĩ rằng vợ em cũng sẽ không tiếc những lời khen ngợi dành cho em khi nói chuyện với mọi người. Nhưng ở đây, em lại quay ra giận hờn, trách móc vợ một cách vô cớ, vậy chẳng phải em đang "phá" đi hình ảnh đẹp mà từ trước đến nay em đã gây dựng hay sao.
Mỗi người đều có những hoàn cảnh khác nhau, không ai giống ai. Để nhìn từ ngoài vào, có lẽ vợ em cũng cảm thấy thương anh rể vì dù sao cũng không nhận được sự hỗ trợ của vợ về kinh tế, mà mặt khác chị vợ - là chị gái ruột của vợ em vẫn đang “vô tư” với cuộc sống hôn nhân quá, so với gia đình em thì đương nhiên gia đình em vẫn may mắn hơn rất nhiều khi mà hai vợ chồng vẫn đang đồng thuận cùng chung tay gây dựng kinh tế.
Vợ em cũng đã rất chừng mực khi không để câu chuyện bị đẩy đi quá xa. Biết rằng em có những điều không thoải mái nên vợ em mới không nói đi nói lại. Và chị tin rằng đến thời điểm này vợ em cũng không để tâm đến câu chuyện này nữa đâu, vậy nên em cũng tháo nút thắt này ra đi, tập trung vào làm việc, hai vợ chồng vui vẻ với nhau, như vậy chẳng phải sẽ tốt hơn sao. Chúc hai vợ chồng em luôn vui vẻ, hạnh phúc và chúc công việc của các em được thuận lợi.