Vợ lòe loẹt, bỏ bê, cay nghiệt và ngoại tình
Xin các chuyên gia cho em lời khuyên vì em đang muốn ly hôn hôn với các lý do như sau:
- Vợ em ham thích sở thích cá nhân hơn là việc chăm sóc chồng con. Cô ấy thích mua đồ hàng hiệu với màu sắc lòe loẹt về trang trí trong gia đình mà không cơm nước và chăm sóc con cái. Việc này như đã ăn vào máu và không sửa được.
- Vợ em hay nói những lời cay nghiệt.
- Vợ em đã từng đi ngoại tình cách đây 3 tháng, em có được bằng chứng thông qua người khác.
Vậy theo chương trình em có nên ly hôn vì 3 lý do trên không ạ?
Vợ lòe loẹt, bỏ bê, cay nghiệt và ngoại tình
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em.
Theo chia sẻ về chương trình, trong quá trình chung sống với vợ, em mới "tá hỏa" phát hiện ra người này có nhiều điểm khác biệt so với em nên mới muốn chấm dứt hôn nhân với người bạn đời của mình. Ai cũng có những tiêu chuẩn về người bạn đời của mình, vậy thì chị sẽ cùng em phân tích những vấn đề trên để thấy rằng tại sao em lại có những cảm giác này nhé:
1. Quá tập trung vào sở thích cá nhân mà sao nhãng chuyện gia đình
Bởi mỗi người có một tính cách khác nhau, được sinh ra và lớn lên trong một môi trường khác nhau nên sẽ có những "sở thích cá nhân" khác nhau. Khi chị nói tới điều này, em có liên tưởng tới sở thích của riêng em không? Chị tin rằng bản thân em cũng sẽ có một hoặc nhiều trong những sở thích mà chị tạm liệt kê sau đây, ví dụ như: xem bóng đá, đi đá bóng, uống bia giao lưu bạn bè, lướt điện thoại,...  Và phụ nữ nói chung cũng có rất nhiều sở thích tương đồng nhau, như: thời trang, làm đẹp, tán gẫu...Mà theo chị điều em đang "lên án" vợ em xuất phát từ việc em chưa hiểu lắm về phụ nữ cũng như chưa hiểu vợ lắm rồi em nhỉ.
Những đồ vợ em lựa chọn phù hợp với gu thẩm mỹ của vợ em, còn với đa số đàn ông thì thích những thứ nhẹ nhàng, ấm áp. Chắc bởi vậy nên em mới cảm thấy "chói mắt" đúng không nào? Tuy nhiên, tôn trọng sở thích cá nhân của mỗi người cũng là một cách để thể hiện tình yêu đó em. Em có nghĩ rằng, khi vợ em được vui, được thỏa mãn với sở thích của mình thì cô ấy mới có động lực để vui vẻ, chăm sóc gia đình chồng con. Còn ngược lại cô ấy sẽ mất đi niềm vui sống và có quay ra giận dỗi chồng vì không tâm lý một chút nào. Tất nhiên sẽ là không tốt nếu người phụ nữ không biết lo cơm nước hay bỏ bê con cái nhưng nếu thực sự tệ vậy chị không hình dung cuộc sống gia đình em đã và đang diễn ra như thế nào? Hay liệu rằng đây có phải là cách mà vợ em muốn dùng để "chống đối" trước những lời chỉ trích của em không? Hoặc do vợ em cũng không khéo trong chuyện chăm sóc con cái, nấu nướng, nếu là điều này thật thì em hãy đồng hành cùng vợ để vợ hoàn thiện bản thân mình hơn em nhé!
2. Nói lời cay nghiệt
Theo cách nhìn nhận của em, vợ em thường nói ra những lời lẽ không hay trong hoàn cảnh nào, giống như một cách tự vệ trước em khi hai vợ chồng bất hòa hay ngay trong những lúc bình thường cô ấy cũng buông ra những lời nói ấy? Mà "phong cách giao tiếp" này vợ chỉ áp dụng với mình em hay với mọi người khác cũng vậy. Phải chăng vì con người cô ấy cũng là một người nóng nảy, không biết kiểm soát cảm xúc, nhưng nói xong là xong mà cũng không hề để bụng. Nhưng dù sao cũng nên góp ý sau khi vợ bình tĩnh giống kiểu "mưa dầm thấm lâu" để vợ em biết rút kinh nghiệm, hình ảnh trở nên đẹp hơn trong mắt người khác, nhất là trong mắt của em. Một điều rất quan trọng là vợ đã như vậy thì em đừng bao giờ nói những lời cay nghiệt dành cho vợ nha, mà ngược lại hãy chắt gạn những từ ngữ thật đẹp, phù hợp, kèm theo là sự kiềm chế cảm xúc để gia đình không trở thành gánh xiếc.
3. Ngoại tình
Em có chắc về những gì em nghe được về vợ là đúng không vì những gì em tiếp nhận được là thông qua bằng chứng từ người khác? Em cần phải xác nhận lại với vợ em về điều này để xem cô ấy có khẳng định hay phủ định điều gì không, và quan trọng nhất là bản thân em cảm thấy thế nào? Hai em đã có một buổi nói chuyện thẳng thắn với nhau chưa, để xem có còn hướng tới mục tiêu chung của cuộc sống hôn nhân hay không. Còn về quan điểm cá nhân, tôi cho rằng, trước khi đi đến một quyết định nào đó thì hãy nghĩ về "ngôi nhà và những đứa trẻ", nghĩ về những người thân xung quanh, về tài sản, nghĩ xem hai người còn có bao nhiêu lý do tốt đẹp khác nữa để có thể đồng hành cùng nhau.
Trong cuộc sống hôn nhân, đôi khi chúng ta cũng cần đơn giản hóa vấn đề bằng cách "chuyện to hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa không có" để rồi tìm lại những điểm chung giữa hai vợ chồng. Vợ em có thể là một người không giỏi vào bếp, không giỏi chăm sóc chồng con, nhưng cô ấy lại có những thế mạnh khác bù vào. Mà xã hội ngày càng có cái nhìn "bình đẳng giới" nên vợ không làm thì người đàn ông vào bếp cũng là điều hay. Một khi cứ chăm chăm nhìn vào những điểm không hài lòng về người khác thì sẽ khó tránh khỏi trong đầu em xuất hiện suy nghĩ muốn dừng lại.
Chị hiểu, những mong muốn của em là những ý rất tốt để giữ gìn hạnh phúc trong hôn nhân. Chỉ cần thêm một chút tinh tế, góp ý nhẹ nhàng để vợ thay đổi hoặc cũng bơ đi để chấp nhận thì hai vợ chồng sẽ không đến mức "tình tan" đúng không em. Chị tin rằng em cũng không muốn mất gia đình một chút nào nên em mới viết thư gửi về chương trình, bởi nếu thực sự em muốn dừng lại thì em đã tự đưa ra quyết định rồi. Hạ thấp một chút tiêu chuẩn về người bạn đời, không so sánh với người ngoài thì em sẽ nhìn nhận mọi việc nhẹ nhàng hơn. Chúc em hài hòa được cuộc sống hôn nhân hiện tại.
Thân ái!
Trà giảm cân có ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc tránh thai?
Đầu tháng 7 em có sử dụng viên tránh thai khẩn cấp, nhưng sau khi uống khoảng 12 tiếng em có dùng...
cua so tinh yeu, hôn nhân, rạn nứt, chồng, vô tâm, gia đình, vợ bầu, mới lấy, 1 năm, chia tay, trách nhiệm, bầu bí.
Còn ba em bệnh nặng, anh không bao giờ hỏi thăm hay quan tâm, chưa từng tới thăm ba 1 lần. Em bức...
biện pháp tránh thai, vòng tránh thai, thuốc tránh thai hàng ngày, sử dụng thuốc
Bác sĩ cho em hỏi em mới lấy vòng tránh thai ra chưa được 1 tháng bây giờ em đã có thể uống thuốc...
co-nen-dung-thuoc-tieu-sua-khi-chua-y-dinh-cai-sua-cho-con-han-hay-khong
Nhóc nhà em 4 tháng, vì có việc đi xa nên em xa bé 1 tuần , em muốn dùng thuốc tiêu sữa để sữa...
giới tính, đồng tính, song tính, đàn ông bình thường, phim gay, tìm cách chấp nhận, cửa sổ tình yêu
Gần đây khi em 17 tuổi, em lại cảm thấy mình bắt đầu lại có tình cảm và thích thú vơi các bạn nữ...
tình dục nữ, sinh lý, ham muốn, nhu cầu, ảnh hưởng, cuasotinhyeu
Lúc mới cưới cả 2 không vấn đề gì nhưng khoảng 1 năm trở lại đây cô ấy và tôi không cùng quan...
Thiếu quan tâm, Chuyện học đường, học dốt, sai trái, tự ti bản thân, áp lực điểm số
Thậm chí nói những điều không hay như chửi em là con chó, con này ngu lắm đừng chơi với nó. Thậm...
Nội dung khác
mùa hè, nóng nực, méo mồm, nằm điều hòa, sai cách, cửa sổ tình yêu.
Nếu không có đủ kiến thức, việc đơn giản như dùng điều hòa cũng có thể gây hại cho con. Những...
11:02 - Tin tức
hẹn hò đầu tiên, cô gái tinh tế, đặc biệt, ngắm nghía, cua so tinh yeu
Để chuẩn bị cho buổi hẹn hò đầu tiên, chắc chắn các cô gái đã đứng trước gương hàng giờ để ngắm...
08:35 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, lựa chọn, ngăn cấm, chấp nhận, nói chuyện, gia đình, anh trai, sở khanh, yêu đương, mù quáng
Anh ấy hơn em 13 tuổi lận và bây giờ anh ấy vẫn chưa lấy vợ. Ngày gặp nhau đầu tiên anh đấy đã...
15:05 - Tâm sự
đồng tính, hợp pháp hóa, hôn nhân đồng giới, cua so tinh yeu
Tòa án tối cao Ecuador đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới trong một vụ kiện mang tính bước ngoặt...
10:02 - Tin tức
sàng lọc trước khi sinh, mang thai, làm mẹ, thời điểm cần sàng lọc khi mang thai
Cùng với tiến bộ của y học, hiện nay nhiều dị tật bẩm sinh ở trẻ em đã giảm thiểu bằng các phương...
10:35 - Tin tức
hải sản, ngộ độc hải sản, cua so tinh yeu
Chứa nhiều chất béo và protein tốt, hải sản là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất....
09:02 - Tin tức
nhện sói, Nhện khổng lồ, bức ảnh lạ
Người dùng mạng tin tức Reddit đã chia sẻ bức ảnh kinh hoàng về con nhện chụp ở sân sau nhà mình...
14:35 - Tin tức
làm tình, cách làm tình, cách làm chồng mê, cua so tinh yeu
Để chàng chẳng còn tâm trí muốn tòm tem "của lạ", quay sang dính bạn như sam mọi nơi...
16:02 - Tin tức
máu tụ dưới màng cứng não. sức khỏe người gia, tụ máu não
Máu tụ dưới màng cứng là khối máu đông hình thành trong khoang dưới màng cứng,...
10:50 - Tin tức