Vợ muốn ly hôn và chiếm đoạt luôn tài sản
Em kết hôn năm 2012. Năm 2016 em và vợ có sang Nga lao động, và có tích góp gửi tiền về nhờ ông bà ngoại mua hộ cho 1 mảnh đất. Năm 2018 vợ em có thai nên về Việt Nam trước, em ở lại làm đến năm 2019 thì về Việt Nam. Sau khi em về nước, cũng vì tin tưởng vợ và gia đình vợ nên không yêu cầu bố mẹ vợ sang tên mảnh đất đó cho vợ chồng em ngay. Tháng 9/2020, vợ em đi xuất khẩu lao động Đài Loan, đến tháng 10/2020 em phát hiện vợ có nhắn tin hẹn hò với 1 người đàn ông khác. Em đã lên tiếng để cho vợ biết là em đã biết chuyện mình đã làm. Vợ em yêu cầu em ở nhà giải quyết ly hôn vắng mặt vợ (chúng em có 2 con chung). Giờ vợ em với bố mẹ vợ muốn chiếm đoạt miếng đất mà vợ chồng em gửi tiền về mua. Cũng vì tin tưởng nên em không có giấy tờ hay bằng chứng, chứng minh mảnh đất đó là do 2 vợ chồng em gửi tiền về nhờ bố mẹ vợ mua hộ cho vợ chồng em. Và vợ em đã chặn facebook zalo của em và không liên lạc về với chồng con, thỉnh thoảng có gửi người quen mang tiền đưa cho mẹ em (bà nội) nói là tiền quà bánh cho các cháu, 5 lần mỗi lần là 3 triệu. Bây giờ em cảm thấy vợ chồng em khó có thể hàn gắn lại được. Vậy chương trình có thể tư vấn cho em cách giải quyết thế nào tốt nhất. Và có cách nào để em có thể đòi lại được mảnh đất mà em đã bỏ công sức kia không? Em xin cảm ơn chương trình nhiều.
Vợ muốn ly hôn và chiếm đoạt luôn tài sản
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em!
Trước những băn khoăn của em về tình trạng hôn nhân của hai vợ chồng đang trên bờ vực tan vỡ và liên quan đến phần tài sản chung mà các em đã nhờ gia đình nhà vợ mua giùm nhưng lại không đứng tên em, tôi rất chia sẻ với em về những bế tắc hiện nay em đang gặp phải.
Thứ nhất. Sau một tháng đi làm xa, em đã phát hiện ra vợ em có nhắn tin hẹn hò với một người đàn ông khác, rồi sau đó cô ấy cũng chủ động nói với em về việc giải quyết ly hôn. Cũng gần một năm xảy ra sự việc và hiện tại vợ em cũng đã chủ động cắt đứt liên lạc với chồng con, em nghĩ tại sao vợ em lại quyết tâm dứt bỏ đến vậy, là do cô ấy tìm được tình yêu đích thực hay từ trước đó cô ấy đã hết tình cảm với em, hoặc thất vọng về em ở điều gì đó nên mới quyết tâm buông bỏ. Việc hàn gắn tình cảm vợ chồng sẽ phụ thuộc vào cả hai phía, em là người ở trong cuộc nên em sẽ hiểu rõ nhất ý muốn của vợ em ra sao. Nếu như cảm thấy không còn hi vọng gì ở vợ em, mà em cũng không còn muốn tiếp tục nữa thì dừng lại biết đâu sẽ khiến cho em cảm thấy nhẹ lòng hơn. Em có thể thông qua gia đình cô ấy để trao đổi với vợ, coi như cho cô ấy một cơ hội cuối để suy nghĩ, còn quyền lựa chọn ra sao sẽ phụ thuộc vào vợ em.
Thứ hai, về những bức xúc của em trước việc bố mẹ vợ không sang nhượng lại tên mảnh đất cho vợ chồng em, em nên trao đổi cụ thể với vợ em để làm rõ vấn đề, đó là do ý của vợ em hay là quyết định của bố mẹ vợ em. Trên thực tế như em nhìn nhận, thì đó là công sức lao động chung của hai vợ chồng. Nhưng biết đâu, bố mẹ vợ em lại cho rằng đó là tiền của con gái họ thôi hoặc bố mẹ em cũng có lý do khác như sau này để lại cho các cháu. Em sẽ khó giải quyết vấn đề này đơn phương mà tốt hơn hết em có thể chờ cho đến khi vợ em về nước, sau đó hai vợ chồng em làm rõ với nhau và cùng làm rõ với bố mẹ. Thực ra nếu bố mẹ vợ em chưa có ý kiến gì về mảnh đất đó thì sự việc vẫn đang dừng lại ở chỗ vợ chồng em nhờ bố mẹ mua hộ và đứng tên, nếu thực sự vợ em muốn dành mảnh đất đó không có lý rõ ràng thì em nên liên hệ với bên luật để tìm cơ sở đòi lại công bằng.
Là một người mẹ nhưng phải xa các con trong một khoảng thời gian khá lâu nên vợ em cũng khó tránh khỏi những chạnh lòng, tủi thân. Có lẽ do khúc mắc giữa em và vợ lớn nên cô ấy cũng không dễ liên hệ với các con qua em nên mới phải nhờ tới người khác, dù sao đó cũng là sự quan tâm của người mẹ đối với các con mình. Trong hoàn cảnh hiện tại tôi nghĩ em nên ưu tiên việc chăm nuôi con cái thật chu đáo, tạo điều kiện để các con giao tiếp với mẹ nếu có thể để vợ em cảm nhận được vai trò trách nhiệm của mình với gia đình dù đang ở xa. Trao đổi thêm với vợ về quyết định ly hôn xem nó có nóng vội quá không? Nếu em thấy mình sai thì nên chủ động nhận lỗi, nếu vợ có lầm lỡ thì đó cũng có thể là hệ quả của việc vợ chồng xa cách. Cho đến khi cô ấy về nước nếu tình cảm hai vợ chồng không thể tốt hơn thì khi đó các em sẽ cùng nhau quyết định. Còn về tài sản nếu không thỏa thuận được với nhau thì sẽ cần pháp luật phân xử. Tôi hi vọng vợ em sẽ nghĩ lại vì các con và gia đình!
Thân ái!