Vợ ơi, anh chịu hết nổi em rồi!
Xin chào chuyên gia! Vợ chồng tôi lấy nhau được hơn 4 năm, đã có cháu 3,5 tuổi. Bản thân vợ chồng đều đã lớn tuổi, tôi 38 tuổi, vợ tôi cũng đã 35 tuổi. Chúng tôi đều đã tốt nghiệp đại học, có vị trí trong xã hội và đều hiểu biết và sống lành mạnh.
Tuy nhiên, tính tôi có nhiều lúc nóng, lại hay đùa với vợ mà làm đau vợ vì tôi có đi tập thể hình. Còn vợ tôi thì hơi 1 chút giận dỗi, lại hay bế con sang phòng ngủ riêng nên chuyện vợ chồng nhiều lúc đã có to tiếng, đã có 1 lần bực quá tôi đã đánh vợ sưng mặt lên,(tuy nhiên, ngoài lần đó ra thì không có lần nào nữa dù vợ tôi nhiều khi cãi lấy được!).
Hiện nay, vợ tôi lại đòi ly dị, mà bản thân tôi cũng chán cảnh vợ suốt ngày chì chiết và giận dỗi. Tuy nhiên, tôi rất thương con và không muốn con phải sống với chỉ mẹ hoặc bố. Theo chuyên gia, tôi nên làm gì để gia đình yên ấm, hạnh phúc? Liệu ly hôn có phải là giải pháp vì vợ chồng khắc khẩu? Vợ tôi là người nói nhiều, hay để bụng thù vặt và gia đình nhà vợ thì cũng hay bênh vợ?
Mong chuyên gia tư vấn cho tôi!

Chào bạn.
Hôn nhân là một kết quả tốt đẹp mà ai trong cuộc đời cũng mong muốn có được. Nó là cả một hành trình rất dài trong đó vui có, buồn có, hạnh phúc hay đắng cay đều pha lẫn và để đi hết hành trình ấy rất cần đôi bàn tay đan xen giữa vợ và chồng.
Không có một cuộc hôn nhân chỉ mang một màu sắc. Đặc biệt đối với những cặp vợ chồng mới kết hôn, bên cạnh những giây phút ngọt ngào say đắm cũng khó tránh khỏi những va chạm, bất đồng về quan điểm, cách sống trong mọi vấn đề. Và cuộc sống hôn nhân của hai bạn cũng đang rơi vào tình huống đó.
Bạn chia sẻ rằng vợ bạn hiện nay đang đòi ly dị. Lý do gì khiến cô ấy lại có phản ứng đó? Phải chăng do một lần bạn đánh vợ sưng mặt? Hay do quá nhiều lần tranh cãi khiến cô ấy mệt mỏi? Sau mỗi lần hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn bạn đã làm gì?
Như những gì bạn tâm sự, bạn chán cảnh vợ suốt ngày chì chiết và giận dỗi, chán vợ vì vợ bạn là người nói nhiều, hay để bụng thù vặt. Ngoài những mặt hạn chế đó của vợ thì bạn thấy vợ mình có những ưu điểm gì? Chắc hẳn vợ bạn phải có những mặt nào đó nổi trội nên bạn mới lựa chọn kết hôn với cô ấy phải không? Con người không ai là hòan hảo, mỗi người là một cá thể riêng, có cá tính khác nhau. Bởi thế có người mạnh ở điểm này nhưng lại yếu ở điểm kia. Điều quan trọng là chúng ta phải biết khắc phục điểm yếu để phát huy điểm mạnh.
Nếu như bạn nhìn thấy ở vợ có những điểm khiến bạn không hài lòng thì bạn đã thử làm cách nào đó để giúp cô ấy thay đổi theo hướng tích cực hay chưa? Bản thân bạn cũng là người rất nóng tính, hay trêu đùa và làm vợ đau, vợ bạn lại không thích điều đó. Vậy tại sao bạn lại không thể bỏ được tính cách đó? Không thử thay đổi chính bạn? Bạn ạ! Việc bạn không thích vợ như thế này như thế kia, bạn không thể chấp nhận thì cũng giống như những hành động của bạn cũng khiến cô ấy bực bội, khó chịu. Đừng bao giờ bắt một người khác thay đổi trong khi chính bản thân bạn cũng không muốn thay đổi. Hôn nhân là hành trình dài, nếu như cả hai không thể hiểu, không đồng cảm hay thấu hiểu cho nhau thì chắc chắn cuộc hôn nhân đó sẽ tan vỡ.
Để lựa chọn giải pháp ly hôn là điều không một cặp vợ chồng nào mong muốn. Nhưng cuối cùng vẫn phải quyết định bởi vì cuộc hôn nhân đó không thể hàn gắn, không còn cơ hội để có quay về bên nhau và bản thân người vợ, người chồng đã cố gắng hết sức mà không thể cứu vãn. Nếu như bây giờ vì lý do hai vợ chồng khắc khẩu, vợ không thích ở chồng như thế này, chồng không thích ở vợ như thế kia, hai vợ chồng chẳng gây ra lỗi lầm gì cho nhau mà phải để cuộc hôn nhân đến bờ vực thẳm thì bạn có hối tiếc? Liệu sau khi bạn tiến tới hôn nhân với một người phụ nữ khác mà bạn lại có những hành động đó tái diễn, cô ấy cũng cáu gắt và muốn ly hôn thì bạn sẽ làm gì? Thêm một lần kết hôn nữa có chắc cuộc sống vẫn hạnh phúc?
Thực sự nếu như bạn trân trọng cuộc hôn nhân này, còn lo lắng cho con cái thì có lẽ bạn nên để ra một cơ hội. Hai vợ chồng nên ngồi cùng nhau san sẻ những suy nghĩ, cảm xúc trong lòng. Bạn xem xem vợ bạn đang nghĩ gì và mong muốn như thế nào, bạn cũng có thể góp ý nhẹ nhàng để cô ấy sửa đổi. Ngoài ra, thay vì bạn chán ghét vợ, bạn nên tập thay đổi chính bản thân bạn. Những gì vợ bạn không hài lòng ở bạn thì bạn có thể dần thay đổi. Bên cạnh đó bạn cũng giúp cô ấy sửa đổi tính cách, nhưng không phải ngày một ngày hai là có thể thay đổi mà bạn cần cho cô ấy thời gian. Bạn có thể thay đổi không khí gia đình, để vợ cảm nhận bạn cũng chăm sóc, quan tâm gia đình rất nhiều. Như những ngày nghỉ đưa vợ và con đi chơi, mua tặng vợ một món quà nho nhỏ. Thi thỏang trổ tài nấu nướng, giúp vợ công việc gia đình. Khi vợ bạn nhận thấy được những thay đổi tích cực từ bạn, thấy được tình cảm bạn dành cho hai mẹ con thì ắt hẳn cô ấy sẽ có suy nghĩ khác.
Chương trình chỉ có thể gợi mở cho bạn những vấn đề trên. Hi vọng bạn sẽ tìm cho mình cách giải quyết ổn thỏa nhất.
Chúc gia đình bạn luôn hạnh phúc!