Vợ ơi... anh là người tốt
Xin chào các chuyên gia. Em có chuyện này mong chuyên gia tư vấn giùm em ạ, chuyện là thế này:
Thứ bảy tuần trước, vợ em có đi làm ca 3 về. Em bảo đi làm về mệt thì ngủ đi, nhưng cô ấy không ngủ mà cứ chơi điện thoại đến 10 giờ sáng. Em nấu cơm xong bảo đến giờ ăn trưa rồi, dậy ăn đi để cất dọn thì cô ấy bảo 15 phút nữa. Bực mình quá, em mới bảo "đã không phải làm gì, chỉ sẵn ăn". Có thể mà cô ấy cũng cáu đóng sập cửa lại và dỗi bỏ không chịu ăn. Em có làm lành với cô ấy nhưng không được. Xin chuyên gia cho em lời khuyên giờ em phải làm sao ạ?

Chào em!
Em đang gặp phải một rắc rối nho nhỏ khi bị vợ giận mà không biết cách nào để vợ em “hạ nhiệt”. Chị hiểu phần nào đó sự bối rối của em.
Những dòng chia sẻ ngắn ngủi em gửi về chương trình cho chị một cảm giác rất thiện cảm về em. Việc em nhắc nhở vợ đi ngủ sau khi đi làm ca đêm về, thể hiện cho người bạn đời thấy sự quan tâm của em tới cô ấy. Còn chắc không quan tâm thì em cũng “mặc kệ” nhỉ. Mà biết đâu khi không được em chú ý tới, vợ em sẽ càng giận hơn về sự vô tâm của em đấy chứ. Nhìn thấy vợ không ngủ, em cũng sốt ruột và lo cho sức khỏe của cô ấy lắm đúng không? Chắc vì cô ấy quá mất giấc ngủ rồi nên cũng không ngủ được, chỉ muốn nằm cho các cơ trên cơ thể được giãn ra thôi. Nhiều khi mệt quá cũng khó ngủ đấy em à. Nhưng lần sau cứ tiếp tục quan tâm tới vợ như thế em nhé, vì phụ nữ thích được người mình yêu để ý lắm.
Đi làm ca đêm về mà không ngủ được thì người lại càng thêm mệt em ạ, mà khi mệt dễ sinh ra sự cáu bẳn. Lời trách của em chắc vào những hoàn cảnh khác thì vợ chưa chắc đã để ý đâu, hoặc có thể từ trước đến nay em cũng chẳng mấy khi nặng lời với vợ nên lần này khiến cho vợ tự ái rồi. Một người chồng biết quan tâm tới vợ, nấu cơm chu đáo, lại còn muốn làm lành khi thấy vợ giận, đó là những ưu điểm nổi bật của em đấy. Tuy nhiên, chị không rõ là mức độ giận của vợ em ra sao mà chị không thấy em chia sẻ cụ thể ở đây: không thèm nói chuyện, chiến tranh lạnh, em nấu bữa nào cũng không chịu ăn hay còn muốn điều gì khác nữa. Nhưng theo suy nghĩ của chị, chắc rằng mọi chuyện cũng không đến nỗi quá tệ đúng không em, vì đây chỉ là chuyện “xô bát, xô đũa” thường gặp trong gia đình mà thôi. Em đã chu đáo sẵn rồi thì cứ làm tốt vai trò của mình em nhé, vì “bát nước nóng có nóng mãi được đâu”.
Một người chồng biết yêu thương gia đình, vợ con, biết san sẻ công việc với vợ là một người chồng tốt. Nhưng sẽ càng tốt hơn khi anh ta là một người cũng chịu khó làm ăn, thể hiện rõ vai trò trụ cột trong gia đình. Em chỉ cần làm tốt trách nhiệm của mình, vợ em sẽ ghi nhận hết những điều đó và đừng quên nói những lời thương yêu với vợ em nhé, vì lời nói có tác dụng rất tốt trong việc chữa lành các vết thương. Chúc cho vợ chồng em luôn hòa thuận, hạnh phúc.
Thân ái!