Vợ "tuyệt tình" dù chồng đã nhận ra mọi sai lầm...
Em tên H, em 28 tuổi, em xin anh chị tư vấn dùm em chuyện gia đình em.
Em có vợ và 1 con gái, vợ em 23 tuổi, con em được 27 tháng tuổi. Vợ em rất yêu thương em, vợ em có thể hy sinh làm tất cả vì em và hiện tại vợ em phải đi làm xa nhà, xa chồng, xa con. Vợ em đi được 2 tháng rồi, trước khi đi vợ em có mượn số tiền là 70 triệu để cho em trả nợ. Khoảng 1 tháng nay, vợ em lại đòi ly hôn hoài, zalo Facebook gì cũng xoá kết bạn với em hết.
Lúc đầu, em năn nỉ xin lỗi nhiều lắm vì em thương vợ em lắm. Vì gặp những xui rủi trong làm ăn mà em bị nợ nần, vợ em không trách em mà còn khuyên em nhiều lắm; nhưng những lần nói chuyện, vợ em luôn bị em la. Trả hết nợ đó em lại đầu tư làm ăn lại nhưng lại bị lỗ. Cho đến khi vợ em đòi ly hôn em mới biết là em yêu vợ em rất nhiều.
Vợ em bây giờ nói chuyện với em làm em đau lòng lắm. Ví dụ như là em hết thương anh rồi, em không còn tình cảm với anh nữa, nếu có ở lại với nhau cũng không được gì đâu; em có người khác rồi; em ăn ở với người khác rồi; có khi nhắn tin nói chuyện kiểu mầy tao nữa, lúc trước vợ em không có như vậy.
Khoảng 2 - 3 ngày em không liên lạc là vợ em tự liên lạc với em. Nói chuyện lúc đầu làm em cũng vui và cũng mừng; nhưng vợ em nói 1 hồi là cũng đòi ly hôn với em à. Em bây giờ rối lắm, không biết vợ em làm sao, bị cái gì hay vợ em đang suy nghĩ cái gì? Em mong anh chị hãy giúp em với, em biết là em có lỗi nhiều với vợ em lắm, em mong anh chị hãy giúp em.

Chào em!
Chắc hẳn lúc này em đang thực sự cảm thấy bối rối khi khoảng 1 tháng nay vợ em cứ đòi ly hôn, cô ấy có cả những lời nói, hành vi khiến em đau lòng nữa. Thật khó khăn đối với nhiều người khi ở vào hoàn cảnh của em lúc này.
Trong thư em chia sẻ không nhiều, tôi không biết hai vợ chồng đã kết hôn với nhau được bao lâu; nhưng dù lâu hay mau thì thời gian đó em cũng cảm nhận được “Vợ em rất yêu thương em, vợ em có thể hy sinh làm tất cả vì em”. Vậy không biết rằng khi nói muốn ly hôn là cô ấy đã bắt đầu có sự thay đổi tình cảm trước đó hay tự nhiên hai vợ chồng đang mặn nồng, vui vẻ mà cô ấy muốn ly hôn? Em nói em cảm thấy có lỗi với vợ vì: em làm ăn thua lỗ nhiều lần, mang nợ nhiều, hay mắng vợ khi cô ấy nói chuyện với em… Đây liệu có phải là nguyên nhân khiến vợ em cảm thấy chán nản, mất niềm tin nơi em nên quyết định ly hôn hay cô ấy đã có sự thay đổi tình cảm?
Em trai ạ! Chuyện gì xảy ra cũng đều có nguyên do của nó và em muốn giải quyết vấn đề thì em phải biết rõ nguyên nhân gây ra vấn đề là gì. Bây giờ, vợ em chỉ nói là muốn ly hôn thôi chứ cũng chưa có một hành động cụ thể nào để chuẩn bị cho việc ly hôn, thậm chí cô ấy còn chủ động gọi cho em khi 2-3 ngày em không liên lạc, thế nên em vẫn còn cơ hội để níu giữ cuộc hôn nhân của mình. Em có thể tìm hiểu xem nguyên nhân thực sự khiến cô ấy muốn ly hôn là gì?
Nếu là vì cách em ứng xử với cô ấy thì em có thay đổi bản thân mình, cố gắng tập trung làm việc, quan tâm, chia sẻ với vợ nhiều hơn. Hành động là cách hiểu quả nhất để cô ấy thấy được sự thay đổi từ phía em. Hy vọng, khi thấy được sự thay đổi của em thì cô ấy sẽ có thể suy nghĩ lại. Trong trường hợp, cô ấy muốn ly hôn vì tình cảm với em không còn, ở bên cạnh em cô ấy không còn cảm thấy hạnh phúc thì cũng phải chấp nhận và tôn trong quyết định của cô ấy em ạ. Ta chỉ có thể giữ được người muốn ở chứ chẳng thể nào giữ được người muốn đi đâu em.
Hy vọng mọi điều tốt đẹp sẽ đến với em!