Xin bố mẹ hãy trả lại cho con sự yên ấm ngày xưa.
Thưa chương trình, em mới học lớp 8 thôi, em còn trẻ con và không hiểu được hay giải quyết những vấn đề trong gia đình, nhất là chuyện bố mẹ cãi nhau.
Em chỉ biết đứng 1 chỗ mà nhìn. Bố em tính nóng nảy, rủ bạn về nhà nhậu nhẹt, rồi karaoke, gái gú mátxa, còn mẹ em thì lúc nào cũng phải nhẫn nhịn trước cái thói ra trưởng của bố. Sau khi bố em chơi bời thoải mái, mẹ em không chịu được, hỏi bố em "Anh đi như vậy có nghĩ đến cảm xúc của em không?". Vậy là họ cãi nhau.
Mẹ em mới nói rằng "Anh đừng để em không chịu được nữa, rồi anh hối hận không kịp". Đến vậy mà bố em còn nói được, chết thì kệ cô, tôi không bao giờ hối hận đâu. Bây giờ, mẹ em thì nhẫn nhịn quá đủ, chẳng có lỗi gì và chẳng muốn xin lỗi. Bố em thì cố chấp, không chịu làm hoà. Cách duy nhất là thuyết phục mẹ em xin lỗi bố, nhưng mẹ tổn thương quá rồi.
Em chia sẻ với chương trình, mong chương trình cho em một lời khuyên, bởi em quá vô dụng, em quá trẻ con, em không biết thế nào đúng, thế nào sai. Mong chương trình cho em một lối đi đúng đắn, đưa gia đình của em trở lại như trước. Em xin cảm ơn rất nhiều

Em thân mến!
Rất chia sẻ với những khó khăn em đã phải trải qua trong thời gian qua. Em còn nhỏ tuổi, vậy mà đã biết nghĩ cho gia đình, cho bố mẹ. Chỉ có những người con ngoan, có hiếu, yêu thương gia đình mới nghĩ được những vấn đề lớn lao như vậy. Trong thư em có chia sẻ, bố mẹ em có nhiều vấn đề mâu thuẫn, cãi vã khiến gia đình luôn ở trong tình trạng căng thẳng. Điều đó đã khiến cho em rất buồn, em luôn mong muốn gia đình mình quay trở lại những ngày tháng hạnh phúc khi xưa.
Người lớn luôn có những vấn đề khổ tâm, khó chia sẻ của họ. Có lẽ chính bố mẹ em cũng không mong muốn cuộc hôn nhân của mình, gia đình mình lại có ngày hôm nay. Nhưng vì nhiều lý do đưa đẩy đã khiến nhiều khi họ không thể kiểm soát được bản thân mình, vô tình khiến nhau đau lòng, khiến con cái tổn thương. Là một người con, hy vọng em sẽ vì tình yêu thương mà luôn cảm thông, yêu thương và bao dung, bỏ qua những sai lầm của họ.
Trong vấn đề mâu thuẫn của bố mẹ, vai trò cầu nối của em có vai trò vô cùng quan trọng. Em hãy lắng nghe, chia sẻ, trò chuyện với bố mẹ nhiều hơn để bố mẹ có người chia sẻ, động viên tinh thần, cũng là dịp để em có thể bày tỏ những cảm xúc, mong muốn của mình để họ hiểu. Em cũng nên tìm sự giúp đỡ của những người có tiếng nói trong gia đình, họ hàng để phân tích cho bố mẹ hiểu những hệ lụy khi hai người sống chung nhưng không tìm được tiếng nói chung, thường xuyên mâu thuẫn cãi cọ, không tôn trọng cuộc sống gia đình... sẽ ảnh hưởng đến tâm lý tình cảm của mỗi người cũng như con cái ra sao. Mặt khác, hãy cố gắng là một người con ngoan, học hành giỏi giang để bố mẹ không phiền lòng thêm. Việc nói chuyện, trao đổi trực tiếp với bố mẹ em có thể giúp chương trình hiểu rõ hơn về vấn đề mà gia đình em đang gặp phải, từ đó hỗ trợ hiệu quả hơn. Em có thể động viên bố mẹ gọi điện trực tiếp hoặc gửi thư về chương trình nhé.
Thân chào em!