Yêu thương con có đủ để ở lại với người chồng cờ bạc.
Chồng em là bộ đội mà ham chơi cờ bạc cá độ bóng, chơi hết tiền nhà rồi bóc nóng vay mượn nhiều người số tiền lên hơn tỷ, nhưng em không hề hay biết khi anh ấy hết cách trả lãi cho họ thì họ mới tới nhà đòi em mới biết.
Vì thương ảnh em cũng chạy mượn trả bớt cho ảnh khỏi ảnh hưởng tới công việc của ảnh nhưng không thể trả nổi. Anh chị em trong gia đình thì không cho mượn, nhiều lúc em muốn bỏ đi hoặc ly hôn nhưng vì em có 3 đứa con, giờ em chẳng biết phải làm sao. Cho em lời khuyên với.
tư vấn tâm lý, tư vấn hôn nhân gia đình, cờ bạc, nợ nần, thương con, hệ quả, quá sức chịu đựng
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Khi nhận được những dòng tâm sự từ em, chương trình rất hiểu những trăn trở, buồn lòng của của một người vợ khi chứng kiến và đang phải gồng mình gánh vác số nợ khổng lồ vượt quá khả năng chi trả do tật cờ bạc của chồng. Kinh tế vốn luôn là mối lo lắng lớn của mỗi gia đình, chưa nói đến khi đâu đó còn những khoản nợ nần, chương trình xin được chia sẻ nỗi niềm ấy cùng với em!
Đấu tranh để tiến đến hôn nhân đã khó, làm sao để suy trì hôn nhân lại gấp bội phần. Bởi chúng ta sống trong một cuộc sống đầy biến động khó lường, đôi khi chỉ kịp chứng kiến và giải quyết những vấp váp chứ không đủ sức để phòng tránh nó. Chắc em hiểu tính chất của cờ bạc “thắng ham chơi, bại ham gỡ”, dễ khiến người ta hình thành những cơn “nghiện”, để bước chân vào vũng lầy mà không thể rút chân ra được nữa.
Đây là sự việc không ai mong muốn, thế nhưng nó đã xảy ra, chúng ta không thể thay đổi những điều đã xảy ra mà chỉ có thể chấp nhận và tìm kiếm phương cách giải quyết nó. Chính vì vậy, chúng tôi mong rằng em có thể cho mình khoảng thời gian để bình tâm trở lại, nhìn nhận sự việc theo những chiều hướng tích cực để tìm ra cho mình hướng đi đúng đắn nhất.
Do hạn chế trong việc trao đổi thông tin, vì vậy mà chúng tôi còn nhiều băn khoăn, thắc mắc để có thể ghép lại cho ra được cái nhìn toàn diện nhất cho vấn đề của em. Sau khi sự việc vỡ lở thì thái độ, cư xử của chồng như thế nào? Anh ấy có nhận ra lỗi lầm và hối cải hay không? Có chung vai cùng em giải quyết hậu quả hay không? Tại sao người thân trong gia đình không muốn giúp đỡ cho vợ chồng em?... Nếu có thể, em hãy tiếp tục gửi thư chia sẻ thêm thông tin giúp chương trình hiểu vấn đề của em!
Có câu “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại”, tuy rằng lỗi lầm ở phía chồng, thế nhưng nếu anh ấy có thể nhận ra và sửa đổi, thì em có nghĩ rằng mình nên cố gắng mở lòng để cho anh ấy thêm một cơ hội thay đổi làm lại hay không? Quả thật với số nợ lớn vượt quá khả năng chi trả đã khiến em cảm thấy rất mệt mỏi, nhưng mọi khó khăn đều có thể giải quyết nếu như vợ chồng đòng lòng, chung lưng đấu cật “thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn”.
Em hoàn toàn có thể suy nghĩ lạc quan cho vấn đề của mình. Hai cái đầu hơn một cái đầu, hai vợ chồng có thể ngồi lại với nhau để bàn bạc và đưa ra thống nhất cho việc giải quyết vấn đề. Đếm gian khổ mới đo được tấm lòng, ai cũng có thể mắc sai lầm, khi người bạn đời có thể cảm thông, chia sẻ và đồng hành đó sẽ là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng. Bên cạnh đó hãy xem ai có thể giúp đỡ vợ chồng em lúc này và  để mọi người tin tưởng giúp đỡ thì cần hơn cả là sự quyết tâm dứt bỏ của chồng em.
Nếu như chồng em không thay đổi và mọi thứ đã vượt quá ngưỡng chịu đựng hay khả năng giải quyết của em. Và rồi với tình trạng nợ nần, túng thiếu khiến không khí gia đình còn lại những trách móc, giận hờn, bất mãn có thể sẽ ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của các con em. Ly hôn là điều bất đắc dĩ với bất cứ ai khi đối diện với hôn nhân hạnh phúc của mình. Tuy nhiên trong cuộc sống không có sự lựa chọn nào là hoàn hảo, chúng ta chỉ cố gắng làm hoàn hảo cho sự lựa chọn của chính mình. Vậy nên em hãy cân nhắc thật kĩ và đưa ra quyết định cho tương lai hạnh phúc của mẹ và con. Nếu thực sự ly hôn thì em cần chuẩn bị tâm lý, lê kế hoạch cụ thể cho cuộc sống của mình và các con để đảm bảo cuộc sốn ổn định, cân bằng em nhé.
Chúc em luôn hạnh phúc!