Những dấu hiệu của thai suy dinh dưỡng

Chào bác sĩ,

 

Em mang thai tới nay đã được 35 tuần 6 ngày. Em đi siêu âm thai thì có các chỉ số như sau: đường kinh lưỡng đỉnh lưỡng đỉnh (bpd) 83mm; chu vi vòng đầu (hc) 293,4mm; chu vi vòng bụng ( ac) 302; xương đùi (fl) 63,2; xương cánh tay: 55,5mm. Bác sĩ nói con em bị suy dinh dưỡng nên em lo quá. Bác sĩ cho em hỏi những chỉ số trên là bé nhà em đang bị suy dinh dưỡng nặng phải không ạ?

 

Em xin cảm ơn bác sĩ.

Những dấu hiệu của thai suy dinh dưỡng
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,

 

Bình thường, thai 35 tuần 6 ngày sẽ các có chỉ số siêu âm như sau: BPD (đường kính lưỡng đỉnh) 83-95mm, FL(chiều dài xương đùi) 64-76mm, HC(chu vi vòng đầu) 308-346mm, AC(chu vi vòng bụng) 284-357mm, EFW (cân nặng) 2309-3255g. Dựa theo thông tin này có thể thấy con em đang có chỉ số xương đùi và chu vi vòng đầu hơi thấp một chút so với ngưỡng bình thường. Không rõ là cân nặng thai 35 tuần 6 ngày của em hiện giờ là bao nhiêu? Bởi nếu không có chỉ số này thì chúng tôi chưa để đánh giá thai của em có đang thật sự bị suy dinh dưỡng hay không?

 

Suy dinh dưỡng bào thai là một thể suy dinh dưỡng sớm nhất mà trẻ có thể mắc phải. Nếu trẻ sinh đủ tháng mà cân nặng lúc đẻ chỉ dưới 2,5kg thì khả năng cao là bé bị suy dinh dưỡng từ trong bụng mẹ. Suy dinh dưỡng bào thai được chia làm 3 mức độ nhẹ, trung bình và nặng. Mức độ nhẹ là khi trẻ có chiều dài bình thường, chỉ có cân nặng ít hơn những thai nhi có tuổi thai tương ứng. Mức độ trung bình là khi cân nặng của trẻ thấp hơn chỉ số bình thường, tuy nhiên vòng đầu vẫn bình thường. Khi vòng đầu, cân nặng và chiều dài của trẻ đều thấp hơn bình thường là trẻ đang ở mức độ nặng.

 

Hiện giờ, với các chỉ số mà em cung cấp, mặc dù có những chỉ số thấp hơn so với ngưỡng bình thường nhưng sự chênh lệch là không quá nhiều, nên chúng tôi nghĩ vấn đề của con em chưa hẳn đã đến mức nặng nề như em đang lo lắng. Nếu muốn con mình được khỏe mạnh, thay vì lo lắng em hãy suy nghĩ tích cực hơn, luôn giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ và có chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý. Bên cạnh đó, em vẫn cần duy trì tốt việc bổ sung đa dạng các nhóm thực phẩm như đạm, vitamin acid folic, canxi, sắt và các vi chất dinh dưỡng thiết yếu khác.

 

Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!

CửaSổTìnhYêu