13 tuổi kinh nguyệt không đều có phải bệnh?
Em năm nay mới 13 tuổi em bị kinh vào năm ngoái nhưng mấy tháng đầu kinh còn đều sau 2 đến 3 tháng thì không còn nữa cứ đều đặn là 2,3 tháng mới bị 1 lần
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Thông thường khi mới có kinh nguyệt thì kinh nguyệt của các bạn gái đều bị rối loạn trong một vài năm đầu, và sau đó thì mới dần ổn định được. Nguyên nhân có thể giải thích là do trong thời gian này nội tiết tố vẫn chưa ổn định, sự phát triển của cơ quan sinh sản như buồng trứng, tử cung đều chưa phát triển hoàn thiện nên do đó kinh nguyệt chưa ổn định cũng là bình thường.
Tuy nhiên nếu có điều kiện thì em nên đi khám chuyên khoa phụ sản 1 năm/lần, khi đó bác sỹ có thể thăm khám và siêu âm, xét nghiệm nội tiết cho em để xem có các bệnh lý gì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh lý của em không, nếu có sẽ điều trị sớm, Còn nếu không có điều kiện đi khám vào thời điểm này thì em cũng chỉ cần theo dõi thêm thôi, sau khoảng 3 năm kể từ khi có kinh nguyệt mà chu kỳ của em cũng vẫn không đều thì em phải đi khám chuyên khoa phụ sản, bởi rối loạn kinh nguyệt cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như buồng trứng đa nang, hoặc tử cung nhi tính,..có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này em nhé.
Đồng thời trong thời gian này cũng là giai đoạn mà cơ thể em có nhiều sự chuyển biến lớn về sự phát triển thể chất, tâm lý, tình cảm, do đó em cần chú trọng hơn việc ăn uống đủ chất, thể dục thể thao lành mạnh, và tâm lý vững vàng để vượt qua giai đoạn "khủng hoảng" này em nhé.
Chúc em sức khỏe.