15 tuổi con trai có ngừng "lớn" chưa?
Chào bác sĩ em năm nay 15 tuổi, em dậy thì từ năm 12 tuổi. Khi đó thì toàn bộ cơ thể đều phát triển rất nhanh nhưng đến năm 13 tuổi em bị ngưng phát triển kể cả dương vật hay các bộ phận khác đều giống vậy. Em muốn hỏi bác sĩ như vậy cơ thể của em còn phát triển được không ạ?
dậy thì, phát triển, 15 tuổi, nhưng phát triển, dương vật, cuasotinhyeu.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Dậy thì bao gồm sự tăng trưởng nhanh của cơ và xương, sự thay đổi hình dáng và kích thước cơ thể cùng với sự hình thành khả năng sinh sản. Một số biểu hiện ở tuổi dậy thì được xuất hiện như xuất hiện nhiều lông hơn trên cơ thể, đặc biệt là các vùng lông nách, lông chân, lông mu, tăng trưởng về chiều cao, ngực phát triển nhanh về kích thước, vỡ giọng, xuất hiện mụn trứng cá nhiều hơn. Kích thước dương vật tăng lớn, các chức năng sinh sản bắt đầu hoạt động. Tinh dịch có chứa tinh trùng bắt đầu được sản xuất và còn có dấu hiệu của mộng tinh.
Tuổi dậy thì ở nam thường bắt đầu từ khoảng 9 – 14 tuổi. Do mỗi nam giới có một cơ địa, thể chất khác nhau, vì vậy để biết tuổi dậy thì ở nam kết thúc khi nào là điều khó trả lời chính xác. Tuy nhiên, thông thường ở khoảng 16 – 18 tuổi nam giới sẽ kết thúc tuổi dậy thì. Về trường hợp của em, theo mình chia sẻ em dậy thì từ năm 12 tuổi khi đó thì toàn bộ cơ thể đều phát triển rất nhanh nhưng đến năm 13 tuổi em bị ngưng phát triển kể cả dương vật cho đến nay là năm 15 tuổi. Thường thì nếu các dấu hiệu của tuổi dậy thì đến đồng loạt cùng lúc thì có thể giai đoạn dậy thì ở nam giới sẽ ngắn. Còn nếu các biểu hiện này xuất hiện thưa thớt hơn đồng nghĩa với việc tuổi dậy thì sẽ kéo dài.
Tình trạng này của mình để đánh giá phát triển thêm được hay không thì nên đi kiểm tra, nếu theo dõi thêm mà tình trạng vẫn không có dấu hiệu phát triển thêm, em có thể tới các bệnh viện có chuyên khoa nội tiết để thăm khám kiểm tra xem có bất thường gì trong quá trình dậy thì không các bác sĩ sẽ có hướng bổ sung cho em. Thời gian này em nên chú ý vấn đề ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, tập luyện thể dục thể thao, ngủ nghỉ hợp lý, vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Mình cần biết kết hợp những chế độ lành mạnh, thì cơ thể em mới phát triển khỏe mạnh tối đa được em nhé.
Chúc em sức khỏe.
tiền bạc, giải thích, lòng tin, hoài nghi, hạnh phúc, bất an, cửa sổ tình yêu
Vợ chồng em cưới nhau được hơn nửa năm, chúng em cũng rất yêu thương nhau nhưng điều em không hài...
Có còn cơ hội không khi HCG ngày thứ 14 chuyển phôi là âm tính ?
Sau khi em được chuyển phôi tươi xong thì được bác sĩ toa thuốc về nhà bao gồm có thuốc uống và...
tiết niệu, đi tiểu, nhiều lần, đái tháo đường, cuasotinhyeu.
Uống nước nhiều và đi tiểu nhiều, một ngày đến 30-40 lần thì không biết tôi bị bệnh gì và cách...
Lúc nói chuyện, cháu cứ khăng khăng là bạn ấy chưa trả; nhưng vốn bạn ấy đã trả rồi. Đến lúc bạn...
viên đặt phụ khoa, viên đặt, quan hệ tình dục, liên tục, kinh nguyệt, ảnh hưởng, có thai, sinh sản, cuasotinhyeu
Em 18 tuổi muốn sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thì có sao không
tuyến vú, núm vú, tiết sữa, độ tuổi ngoài 40, tổn thương, hoại tử, siêu âm, sinh thiết, cuasotinhyeu
Năm nay em 42 tuổi, sinh con đứa thứ 2 nay được 8 năm. Gần đây, núm vú bên trái của em hay tiết...
Nội dung khác
đàn ông khi yêu, đàn ông yêu thật lòng, dấu hiệu đàn ông khi yêu nửa kia, tình yêu
Phụ nữ thường hay băn khoăn liệu chàng của mình đã yêu chưa. Dưới đây là dấu hiệu đàn ông khi yêu...
08:58 - Tin tức
Min bán nude trong MV, Min Min, Vì yêu cứ đâm đầu, JustaTee, Đen vâu, cua so tinh yeu
Min vừa trở lại với MV mới "Vì yêu cứ đâm đầu". Sản phẩm đánh dấu sự trưởng thành trong...
17:35 - Tin tức
phân của trẻ, bé đi ngoài, phân có màu xám, phân xanh, phân lẫn máu
Biểu hiện không bình thường ở phân của trẻ là như thế nào?
20:05 - Kiến thức
bệnh tim mạch tim, mạch chuyển hóa, biến chứng tim mạch, hóa thành bệnh tim, cua so tinh yeu
Phương pháp điều trị bệnh tim mạch đang phát triển theo hướng sử dụng các loại thuốc chuyên biệt...
10:35 - Tin tức
giảm mỡ bụng, thực phẩm giảm mỡ bụng, bài tập giảm mỡ bụng, bài tập eo thon, bài tập bụng phẳng
Bụng thon gọn, săn chắc luôn là mong ước của nhiều chị em. Bên cạnh việc tập luyện, thì ăn uống...
13:35 - Tin tức
Ở Hà Nội, cà phê trứng mới chuẩn vị, cửa sổ tình yêu.
Nằm trong danh sách đồ uống làm nên hình ảnh của Hà Nội. Cà phê trứng xuất hiện ở nhiều nơi trên...
07:02 - Tin tức
Cửa sổ tình yêu, ép buộc, đau khổ, tự tử, hạnh phúc, hôn nhân, trưởng thành.
Em đã uống thuốc tự tử; nhưng không thành công. Mẹ có hứa là không ép em nữa, vậy mà đến lúc mẹ...
12:05 - Tâm sự
Cách skincare, làn da, mùa lạnh, cửa sổ tình yêu.
Dưới đây là 4 hiểu lầm chăm da phổ biến vào mùa đông, bạn cần hóa giải ngay để da dẻ không phải...
19:05 - Tin tức
chiêm tinh, nghiệm, Cung hoàng đạo, dự báo tương lai, dự báo công việc, dự báo tháng 11, cua so tinh yeu
Công việc của 12 chòm sao sẽ chuyển biến ra sao trong tháng 11 này? Vậy tình hình công việc của...
08:31 - Tin tức