15 tuổi đã “cháo lưỡi sâu đậm”, có khiến bạn gái mang thai?
Chào bác sĩ? Hôm nay cháu có cháo lưỡi với bạn gái cháu hôn nhau rất sâu đậm vậy sau khi cháo lưỡi thì bạn gái cháu có mang thai không ạ? Cháu vẫn đang thắc mắc và lo sợ cháu ở độ tuổi 15 đấy ạ.

Chào cháu,
Từ câu hỏi này của cháu tôi có thể nhận thấy được kiến thức về sức khỏe sinh sản còn nhiều lỗ hổng. Cháu cần tìm hiểu thêm để tránh những lo âu không mong muốn bởi việc phòng tránh thai khi hai cháu chưa sẵn sàng là điều rất cần thiết. Đầu tiên quy tắc của việc có thai là tinh trùng và trứng gặp nhau và kết hợp với nhau.
Do đó, bất cứ một sự gần gũi, thậm chí là âu yếm nào mà không tạo ra sự gặp gỡ giữa tinh trùng và trứng thì không thể có thai được. Trong trường hợp cháu và bạn gái chỉ trao cho nhau những hành động ôm hôn thăm thiết thôi thì sẽ không thể làm bạn gái cháu mang thai được, vậy nên cháu không cần phải lo lắng khi làm những hành động này sẽ khiến bạn gái mình mang thai.
Vấn đề đáng lo ngại trong trường hợp này là cháu đã là học sinh trung học cơ sở, nhưng lại gần như không có những kiến thức cần thiết nhất về sức khỏe giới tính và sinh sản. Vì ở trong độ tuổi vị thành niên, nếu cháu không nhận thức được hành động của mình mà đi quá “giới hạn” thì sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến tương lai của cháu và bạn gái cháu sau này. Ở tuổi của cháu, tò mò về giới tính và tình dục là vấn đề không thể tránh khỏi. Tuy nhiên cháu nên biết bảo vệ cho cả mình và và bạn gái, tốt nhất chỉ nên có các hành động tiến xa hơn như quan hệ tình dục khi đã kết hôn, đủ tuổi nhận thức được hành động của mình là đúng hay sai hoặc đủ bản lĩnh để mang thai, sinh con…cháu nhé
Chúc hai cháu sức khỏe, hoc tập tốt!