16 tuổi có "cọ xát" với bạn trai thì có thể mang thai không?
Xin chào bác sĩ ạ,
Cháu đang rất cần sự tư vấn của bác sĩ ạ. Cháu năm nay 16 tuổi, ngày 29/12 cháu và bạn trai cháu "cọ xát" bên ngoài và bạn ấy có tiết ra chất nhờn. Cháu tính mua thuốc tránh thai hoặc tránh thai khẩn cấp để uống phòng ngừa tỷ lệ có thai. Cháu hết kinh nguyệt vào khoảng 24-25/12 thì không biết tỷ lệ có thai của cháu có cao không ạ? Cháu có nên sử dụng thuốc tránh thai loại nào? Rất mong bác sĩ hồi âm sớm giúp cháu ạ.
Cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ.
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào cháu,
Dựa theo những thông tin cháu mô tả ở trong thư thì tỷ lệ có thai của cháu sẽ là rất thấp, gần như là không có. Theo đó, việc cháu uống thuốc tránh thai là không cần thiết. Quá trình thụ thai chỉ có thể diễn ra khi tinh trùng của nam giới gặp được trứng của nữ giới. Để cho quá trình này được diễn ra thuận lợi thì nam giới cần có sự x.u.ấ.t t.i.n.h vào trong â.m đ.ạ.o của nữ giới. Việc cọ xát bên ngoài về mặt lý thuyết là vẫn có thể xuất hiện nguy cơ cơ thai với tỷ lệ rất thấp. Thế nhưng, về thực tế các trường hợp này thì rất hiếm khi xảy ra. Một điều cháu cần biết đó là trong mỗi chu kỳ kinh nữ giới thường chỉ rụng 1 quả trứng và nó chỉ tồn tại trong khoảng 12-24 giờ. "Quả trứng" này phần lớn sẽ rụng vào giữa chu kỳ kinh thay vì đầu chu kỳ. Nếu như t.i.n.h t.r.ù.n.g không gặp được trứng rụng thì sự thụ thai sẽ không diễn ra cho dù nữ giới và nam giới có quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c thực sự với nhau. Đây là những lý do vì sao chúng tôi khả năng cháu có thai là gần như không có, không cần phải uống thuốc tránh thai.
Chúng tôi đang cảm thấy lo lắng vì cháu đang có sự nhầm lẫm về việc sử dụng các loại thuốc tránh thai. Thuốc tránh thai có 2 loại chính là thuốc tránh thai hàng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp. Trong đó, thuốc tránh thai hàng ngày chỉ có tác dụng tránh thai khi được uống đều đặn mỗi ngày và sau khi uống đủ 7 viên tránh thai của vỉ đầu tiên mới nên quan hệ không bao. Nó không phải là loại thuốc dùng ngay sau khi có quan hệ. Nữ giới thường sẽ dùng thuốc tránh thai hàng ngày khi có tần suất quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c đều đặn và thường xuyên. Còn thuốc tránh thai khẩn cấp là loại thuốc được dùng sau khi nữ giới có quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c không an toàn, do loại này có tác dụng ngừa thai nhanh chóng. Nhưng đây lại là một loại thuốc có thể gây ra rất nhiều tác hại cho sức khỏe, đặc biệt là khả năng sinh sản nếu như nữ giới lạm dụng nó. Việc dùng nhiều hay lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ làm nguy cơ bị vô sinh - hiếm muộn ở nữ giới, cũng như các vấn đề bệnh lý liên quan đến tim mạch, gan, thận.... Cho nên cháu cần phải tìm hiểu kỹ và hết sức cẩn trọng khi dùng các biện pháp tránh thai.
Cháu mới 16 tuổi, việc có quan hệ hay sử dụng thuốc tránh thai khi cháu chưa biết rõ về chúng sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho cháu cả về hiện tại lẫn tương lai về sau này. Yêu không nhất thiết là phải có quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c, nhất là khi là các cháu mới đang ở độ tuổi học trò. Chúng tôi chân thành khuyên cháu hãy nên bắt đầu chuyện quan hệ khi cháu đã thực sự trưởng thành, có khả năng tự chịu trách nhiệm về các quyết định của mình cũng như nắm rõ và chính xác các kiến thức về sức khỏe sinh sản, t.ì.n.h d.ụ.c và các biện pháp tránh thai. Nếu như cháu vẫn còn mơ hồ về chúng và chưa sẵn sàng thì không nên.
Chúc cháu luôn khỏe mạnh và vui vẻ!