17 tuổi đã hết tuổi dậy thì và có thể phát triển chiều cao?
Em năm nay 17 tuổi là nam nặng 40kg và cao 1m6 em cũng mới mọc lông vùng kín lúc 16 tuổi và bây giờ chỉ bắt đầu mọc vài sợi lông nách . Vậy cho em hỏi em đã hết tuổi dậy thì chưa và còn cao được nhiều không ạ?
Em xin cảm ơn.
chiều cao, dậy thì, phát triển chiều cao, lông nách, phát triển, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Chiều cao phần lớn được quyết định bởi di truyền và hầu hết mọi người sẽ không phát triển chiều cao sau 18 tuổi. Về mặt khoa học, nam giới sẽ kết thúc giai đoạn phát triển xương và chiều cao vào năm 20 tuổi. Cháu vẫn đang trong giia đoạn dậy thì, chiều cao vẫn có thể được tiếp tục phát triển trong thời gian tới, tuy nhiên thông thường giai đoạn này chiều cao thường tăng lên không có nhiều đáng kể nếu cháu không có thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh. Nếu có chế độ ăn uống phù hợp, luyện tập đúng cách, đây là biện pháp hỗ trợ và kích thích giúp chiều cao của cháu có thể tăng trưởng 1 cách tối đa.
Để giúp chiều cao phát triển tối đa trong thời gian tới, cháu cần ích cực ăn uống đầy đủ và kiên trì tập luyện. Khẩu phần nên bổ sung đầy đủ các nhóm thực phẩm giàu protein, canxi, vitamin D và vitamin K2 như thịt, cá, trứng và sữa, giúp xương chắc khỏe và phòng ngừa nguy cơ loãng hoặc gãy xương sau này. Ở tuổi này, cháu cần hạn chế thức khuya, hạn chế đồ uống có cồn, caffeine, không hút thuốc lá, nên ngủ đủ giấc. Cháu nên chọn vài môn thể thao có tác dụng kéo dãn cơ xương khớp như bơi lội, bóng rổ, tập xà…
Chúc cháu sức khỏe!
Nội dung khác
bệnh ho, bệnh hô hấp, trẻ em, tập luyện, phòng tránh bệnh hô hấp, cua so tinh yeu
Việc tập luyện thể lực theo chương trình hoặc có tổ chức hay đơn giản chỉ là những hoạt động thể...
11:34 - Tin tức
vụ kiện kỳ lạ, người yêu cũ, kích cỡ đàn ông, cua so tinh yeu
Mới đây, một vụ kiện kỳ lạ đã làm nhiều người choáng váng. Silentile Mangena, 29 tuổi, đâm đơn...
07:02 - Tin tức
căng da mặt, thẩm mỹ, lão hóa, chăm sóc da
Báo Sức khỏe&Đời sống mở chuyên mục Tư vấn thẩm mỹ nhằm giải đáp những thắc mắc của bạn đọc...
13:35 - Tin tức
chuyện hy hữu, tên trộm ngu ngốc, vụ án lạ, cua so tinh yeu
Khống chế được kẻ trộm, nhưng thay vì báo cảnh sát, nữ chủ nhà đã trói kẻ trộm vào giường và...
15:02 - Tin tức
Thơm ngon đặc sản cá còm kho nghệ, cửa sổ tình yêu.
Về xứ Nghệ, nếu ai một lần thưởng thức món cá còm sông Lam kho nghệ chắc sẽ nhớ mãi hương vị thơm...
07:02 - Tin tức
Những lưu ý trong chế độ ăn uống của người bị u xơ tử cung
Bệnh u xơ tử cung là bệnh lý phụ khoa hay gặp ở chị em phụ nữ độ tuổi sinh sản. U xơ tử cung là...
09:05 - Kiến thức
ngoại tình, chồng ngoại tình, hôn nhân, vợ chồng
Bắt quả tang chồng ngoại tình 11 lần nhưng vẫn là chồng tốt khi ở nhà, đưa đều 360 triệu/năm, câu...
08:35 - Tin tức
Tết Kỷ Hợi 2019, Tết này ăn gì, mì tàu, canh bún, bánh canh cua,mì hến, bún riêu, ăn cả thế giới, hủ tiếu, cua so tinh yeu
Mùng 4 là dịp nhiều hàng ăn mở cửa sau khoảng thời gian nghỉ Tết, cũng là thời điểm lí tưởng để...
16:02 - Tin tức
Sáng cười tối khóc, hôm qua cười mai khóc, đầu tuần cười cuối tuần khóc
Cả một ngày mình chỉ biết khóc và khóc. Ảnh ở phòng trong cũng không thấy nói gì. Trong tin nhắn...
14:35 - Tâm sự