17 tuổi và những biểu hiện tâm lý bất thường...
Em năm nay 17 tuổi. Em có kinh nguyệt khi em 15 tuổi. Em đã bị mất kinh được 6 tháng rồi, cân nặng của em lên xuống thất thường lắm,nhiều lúc không có chuyện gì em cũng thấy buồn khó chịu muốn khóc. Em rất lo. Mong trương trình tư vấn giúp em ạ. Em cảm ơn
tuổi dậy thì, kinh nguyệt, không đều, thăm khám, phụ sản, cuasotinhyeu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
17 tuổi vẫn là độ tuổi trong giai đoạn dậy thì cho nên có thể vấn đề sinh lý, nội tiết của em chưa có sự ổn định, cơ quan sinh dục chưa phát triển hoàn thiện, do đó vấn đề kinh nguyệt thất thường cũng có thể đơn giản chỉ là sự rối loạn trong giai đoạn này thôi, và nếu như thế thì tự nó sẽ ổn định trong thời gian tới. Tuy nhiên nếu hiện tại em đang mất kinh 6 tháng thì đó là vô kinh, và thời gian đó khá là dài rồi nên em cần trao đổi với mẹ hoặc người thân đưa em đi khám để xem có vấn đề gì bất thường hay không em nhé. Có thể dấu hiệu vô kinh đó là biểu hiện của các bệnh lý như buồng trứng đa nang, tử cung nhi tính,... thì khi qua thăm khám bác sỹ sẽ có thể phát hiện ra. Em nên đến các bệnh viện chuyên khoa sản phụ khoa để có thể được thăm khám và tư vấn thêm cho mình.
Việc em tăng, giảm cân bất thường có thể chính là nguyên nhân tác động đến chu kỳ kinh nguyệt, hoặc ngược lại cũng có thể là biểu hiện của các bệnh lý nội tiết sinh dục như trong bệnh buồng trứng đa nang thì có đến 70% phụ nữ bị béo phì, do đó em nên đi khám, nếu không có bệnh lý gì thì em nên chú trọng điều chỉnh chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, thể dục thể thao để kiêm soát cân nặng ở mức vừa phải sẽ giúp em không những có ngoại hình đẹp hơn mà vấn đề sinh lý cũng được cải thiện.
Trong độ tuổi này thì các em rất nhậy cảm, suy nghĩ lung tung, buồn vui thất thường, dễ bị tình cảm chi phối mạnh cũng là tình trạng thường gặp em nhé, em không cần quá lo lắng khi thấy mình sao mà nhạy cảm hơn trong giai đoạn này. Tôi tin chỉ cần em có kiến thức vững chắc, đồng thời học cách kiềm chế cảm xúc, bình tĩnh khi gặp khó khăn, phân tích sự việc diễn ra và có thái độ đối diện vấn đề phù hợp thì thời gian "khủng hoảng" này sẽ nhanh chóng trôi qua và em sẽ trưởng thành hơn em nhé.
Chúc em sức khỏe.