18 tuổi rồi mà chưa có kinh nguyệt?
Chào chuyên gia!
Em muốn hỏi là năm nay em đã 18 tuổi rồi mà vẫn chưa có kinh nguyệt, mỗi sáng thức dậy em thường thấy trong quần lót có tiết ra dịch màu trắng trong có mùi tanh, nhưng em ngại đến các bác sĩ, vậy cho em xin hỏi em có bị bệnh gì không và phải làm cách nào để có kinh nguyệt bình thường như các bạn khác ạ?

Chào em!
Tuổi dậy thì ở nữ giới thường bắt đầu trong độ tuổi từ 10- 15 tuổi. Khi bước vào giai đoạn này sẽ có những thay đổi về tâm sinh lý như ngực, mông bắt đầu phát triển, tạo nên những đường cong trên cơ thể, xuất hiện lông mu, lông nách, giọng nói trong trẻo hơn, và đặc biệt là sẽ xuất hiện kinh nguyệt...
Em có nói rằng hiện tại em 18 tuổi mà chưa có hiện tượng hành kinh? Nếu quả thật như thế thì em nên đi khám sức khỏe sinh sản vì đó là biểu hiện bất thường của cơ thể đó có thể là do nội tiết trong cơ thể em quá thấp nên dẫn đến tình trạng dậy thì muộn hoặc có thể do em mắc phải một bệnh lý nào đó về cơ quan sinh sản nên dẫn đến việc em không có kinh. Việc em thấy dichj màu trắng có mùi tanh có thể là do em đang bị viêm nhiễm vùng kín, vấn đề này em cũng cần đi khám để kiềm tra và có hướng điều trị cụ thể.
Hiện tại, ngoài việc em nên sắp thời gian đi khám sức khỏe sinh sản sớm thì em cũng nên chú ý hơn giữ vùng kín sạch sẽ và khô thoáng để tránh trường hợp viêm nhiễm nặng hơn.
Chúc em khỏe mạnh.