21 tuổi mà bao quy đầu của "cậu nhỏ" vẫn chưa "mở mắt"
Thưa bác sĩ, em năm nay 21 tuổi, "cậu nhỏ" của em nó vẫn còn bao quy đầu chưa mở mắt là sao bác sĩ. Liệu còn phát triển về chiều dài nữa không thưa bác sĩ?

Chào em,
Không rõ tình trạng bao quy đầu chưa mở mắt của em cụ thể như thế nào? Về bao quy đầu,bản chất nó là một phần da bao chùm lấy phần lỗ sáo đầu dv. trong các trường hợp bao quy đầu bị chít hẹp hoặc quá dài khiến dv không tự tụt xuống khi qh hay khi đi vệ sinh. Chít hẹp bao quy đầu tùy mức độ có thể làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển về kích thước, hình dạng của dv. Ngoài ra bao quy đầu chít hẹp có thể làm tăng khả năng viêm nhiễm dv hay có thể gây ảnh hưởng đến việc x.tinh khi qh sau này của dv.
Chính vì vậy em nên cân nhắc đến việc đi cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt. Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu khá đơn giản và em có phục sau khoảng 1 tuần cũng như không yêu cầu em phải nằm viện ( tiểu phẫu này chỉ kèo dài khoảng 1-2 giờ). Khi chưa sắp xếp được thời gian đi làm thủ thuật thì em nên vệ sinh vùng dv sau mỗi lần đi vệ sinh để tránh nguy cơ viêm nhiễm vùng cơ quan này.
Hiện tại em cũng đã 21 tuổi rồi, cơ thể đã phát triển 1 cách hoàn thiện rồi thì "cậu nhỏ" của em cũng sẽ không thể nào phát triển được nữa đâu. Dv chỉ phát triển trong giai đoạn dậy thì, khi đó dưới sự phát triển của các tuyến hormone s.d thì mới có sự phát triển toàn diện về các cơ quan bộ phận trong cơ thể mà thôi.
Chúc em sức khỏe!