29 tuổi mới ngỡ ngàng phát hiện bản thân không có "tuổi dậy thì"...
Em năm nay 29 tuổi dương vật của em dài 12cm nhưng nhỏ hơn bình thường. Tuổi dậy thì của em thì không được rõ như các bạn khác như là không có tuổi dậy thì vậy bác sĩ ạ tay chân em cũng rất nhỏ em như vậy là bi làm sao

Chào em!
Quá trình dậy thì ở bé trai diễn ra trong một khoảng thời gian dài, với sự gia tăng sản xuất hormone kèm theo một loạt thay đổi về mặt thể chất. Tinh hoàn và bìu to lên, những sợi lông đầu tiên sẽ bắt đầu mọc từ gốc dương vật, sau đó là lông nách, râu, lông tay, chân... Thay đổi về vóc dáng cơ thể, tỷ lệ của cơ thể thay đổi trong quá trình phát triển nhạy vọt này. Nam giới cũng thấy có sự phát triển dương vật, thường thì kích thước dương vật như của người lớn ở độ tuổi 13 hoặc muộn lắm là ở tuổi 18. Ban đầu dương vật sẽ phát triển về chiều dài, rồi mới đến bề ngang. Ngoài ra nam giới cũng thấy có sự thay đổi giọng nói, mộng tinh và những lần cương cứng ngoài ý muốn, nhiều bạn xuất hiện mụn trứng cá do hoạt động tăng tiết của tuyến bã nhờn...
Mặc dù tình trạng dậy thì phần lớn ở nam giới diễn ra sẽ có đầy đủ các dấu hiệu trên, tuy nhiên cũng có nhiều người không đầy đủ các dấu hiệu dậy thì. Điều đó cũng không quá quan trọng em ạ, miễn là em có sự phát triển về thể chất, tức phát triển chiều cao, cân nặng, tinh hoàn dương vật phát triển, có sự cương cứng và xuất tinh được, như thế là được coi là dậy thì "thành công" rồi. Những dấu hiệu dậy thì phụ khác, nhiều trường hợp không có nhưng không ảnh hưởng gì, có thể do vấn đề di truyền, hay vấn đề cá nhân từng người mà thôi. Hiện tại, kích thước dương vật của em khi cương được 12cm là nằm trong giới hạn trung bình của người Việt Nam rồi. Còn về việc chân tay bé, có thể do em có chế độ ăn uống, tập luyện chưa phù hợp, bởi không phải ai cũng may mắn được tự nhiên ban tặng thân hình hoàn hảo, đôi khi nó là do thành quả của quá trình tập luyện thôi em. Em có thể đến các phòng tập thể hình để được tư vấn và rèn luyện em nhé.
Chúc em sức khỏe!