3 năm, 700 lần làm "chuyện ấy" có phải quá nhiều?
Trương trình cho em hỏi với ạ. Em sinh năm 1999 em bắt đầu quan hệ từ cuối năm lớp 10. Tính đến giờ là 3 năm rồi. Quan hệ đều hàng tuần, có tuần quan hệ cũng 5-6 lần. Tính đến giờ cũng rơi vào 700 lần quan hệ rồi. Đến giờ em không thấy hiện tượng bệnh tật hay có gì gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hàng ngày nhiều cả. Nhưng đọc nhiều về chuyện ấy, em có chút hơi lo. Chương trình giúp em với ạ.

Chào em,
Qua chia sẻ của em thì em đang băn khoăn là mình quan hệ tình dục sớm có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không? Không biết em lo lắng điều gì khi tìm hiểu thông tin về sức khỏe tình dục? Có thể nói, nhu cầu tình dục ở nam và nữ khi dậy thì là sinh lý rất bình thường. Tuy nhiên, khi quan hệ tình dục quá sớm, quá nhiều cũng sẽ có ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe và cuộc sống. Cụ thể như sau:
- Tăng nguy cơ viêm nhiễm và các bệnh xã hội: khi chưa có những hiểu biết đầy đủ về phòng tránh lây nhiễm thì quan hệ tình dục là con đường lây truyền các bệnh lý như viêm nhiễm đường sinh dục, cho đến những bệnh nguy hiểm như viêm gan B hay HIV... Khi đó sẽ ảnh hưởng đến bản thân và sinh sản sau này.
- Nữ giới có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn ảnh hưởng đến tương lại và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, vì chưa có sự hoàn thiện về các cơ quan sinh sản nên việc mang thai có nhiều biến chứng nguy hiểm.
- Ở nam giới, cơ quan sinh dục cũng chưa phát triển một cách toàn diện. Với nam giới quan hệ tình dục sớm ( trước tuổi 18) quá nhiều có nguy cơ ảnh hưởng đến sinh sản sau này, đặc biệt là thường gặp vấn đề rối loạn cương dương, xuất tinh sớm...
Tốt hơn, theo tôi thì em không nên có hoạt động tình dục quá sớm cũng như tần suất quá nhiều (nên duy trì mức độ 2-3 lần/ tuần) đặc biệt là khi chưa có sự chuẩn bị sẵn sàng những kiến thức về sức khỏe sinh sản, giới tính, tình dục em nhé!
Chúc em sức khỏe!