Âm đạo ẩm ướt kèm dịch vàng, nguyên nhân do đâu?
Cháu năm nay 17 tuổi cháu gần đây bị xuất hiện dịch vàng ẩm ướt ngứa có mùi khó chịu và ra nước. Cháu bị xuất hiện cục trắng ở vùng kín nên đã nặn ra và sau đó vùng kín chỗ cháu nặn sưng lên. Cháu xin hỏi là cháu bị làm sao và cần vệ sinh thế nào để hết cháu cảm ơn !

Chào cháu,
Môi trường âm đạo tồn tại các vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại. Đối với những loại vi khuẩn này sẽ tự được cân bằng. Khi môi trường âm đạo bị tác động lạ từ bên ngoài sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm bên trong âm đạo và virus xâm nhập và gây bệnh khiến cho vùng âm đạo bị viêm nhiễm. Về trường hợp của cháu sẽ tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà màu sắc của khí hư sẽ có sự thay đổi.
Khi đó, viêm âm đạo do vi khuẩn gây ra thường có hiện tượng khí hư màu vàng và khí hư có mùi hôi, kèm theo đó là hiện tượng ngứa ngáy khó chịu ở vùng âm đạo. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên như lây nhiễm các bệnh từ bạn tình, vệ sinh chưa được tốt,..vv Cháu nên tới các bệnh viện chuyên khoa để thăm khám và xác định nguyên nhân. Sau đấy các bác sĩ sẽ có hướng xử trí kịp thời cho mình, tránh để lâu ảnh hưởng đến sức khỏe hiện tại cũng như sức khỏe sinh sản về sau.
Chúc cháu sức khỏe.