Âm đạo xuất hiện cục cứng bất thường có nguy hiểm không?
Em năm nay 31 tuổi đã sinh 1 bé em đặt vòng 2 năm giờ em lấy vòng ra để chuẩn bị tập 2. Em vệ sinh vùng kín cho tay vào trong có sờ thấy cổ tử cung. Và ngay trong âm đạo phần về phía dưới xương cụt có 1 u cục nhỏ bằng đầu ngón tay sờ hơi cứng nhưng không đau. Em rất lo lắng. Bác sỹ tư vấn giúp em.
cơ quan sinh dục, âm đạo, khối u, cục cứng, cuasotinhyeu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Về vị trí cục cứng mà em sờ thấy là phía bên trong âm đạo phải không em? Kích thước cục cứng đó như thế nào? Đây có thể là dấu hiệu của việc sa thành âm đạo, u nhú âm đạo,khối u âm đạo, viêm tuyến batholin...Hoặc có thể là polyp thành âm đạo. Polyp thành âm đạo là một khối u dính vào thành âm đạo, polyp được hình thành từ các mô tế bào âm đạo bị viêm nhiễm kích thích phát triển tăng sinh. Polyp có kích thước từ nhỏ cho đến lớn, chúng được nối với thành âm đạo bởi một chân rộng hoặc một cuống nhỏ. Một phụ nữ có thể có một hoặc nhiều polyp thành âm đạo, có thể sâu bên trong hoặc thò ra ngoài cửa mình với những polyp to hoặc có cuống dài.
Do không thăm khám thực thể nên hiện tại tôi không thể kết luận chính xác hiện tượng của em là hiện tượng gì. Hàng ngày em hãy vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, măc quần lót không quá chật và có chất liệu cotton và theo dõi sau 1 thời gian xem có sự thay đổi, bất thường gì không sau đó đến bệnh viện phụ sản thăm khám để xác định chắc chăn cho yên tâm. Sau khi kiểm tra, nắm rõ tình trạng cụ thể của em, bác sĩ sẽ có hướng xử trí thích hợp nhất em nhé.
Chúc em sức khỏe!