AMH thấp, có nhân xở tử cung nên làm sao để có con?
Em chào chương trình Cửa sổ tình yêu. Em là nữ, năm nay 25 tuổi, chu kỳ kinh 34 ngày, đi khám có trả về kết quả AMH thấp (1,5) đồng thời có 1 nhân sơ thành sau tử cung kích thước 10mm, các chỉ số khác và siêu âm tử cung vòi trứng bình thường. Chồng em làm tinh dịch đồ kết quả tốt, 2 vợ chồng em đã kết hôn được 10 tháng. Khi đi khám em được khuyên nên bỏ qua IUI vì nếu IUI thất bại chỉ số AMH sẽ giảm dưới 1 và khi đó sẽ khó khăn hơn rất nhiều nếu muốn làm IVF, nhưng em tìm hiểu trên mạng không thấy có thông tin là IVF hoặc IUI có ảnh hưởng đến AMH. Hiện tại tháng này vợ chồng em để theo dõi tự nhiên, ngày 2 chu kỳ siêu âm được 10 trứng, nay đã có trứng trội 18mm, niêm mạc 8,5 vào ngày chu kỳ 16. Chương trình cho em hỏi trường hợp của em có cơ hội có thai tự nhiên được không ạ. Nếu có thai tự nhiên thì sau đó sớm nhất bao lâu em có thể tiêm kích trứng IVF để trữ phôi cho các lần sinh nở tiếp theo ạ. Và trong trường hợp phải dùng biện pháp HTSS, nếu làm IUI hoặc IVF có ảnh hưởng nghiêm trọng đến chỉ số AMH sau mỗi lần làm không ạ? Rất mong nhận được lời tư vấn của chương trình. Em cảm ơn!
vô sinh, amh thấp, ảnh hưởng, có thai, thụ tinh nhân tạo, cuasotinhyeu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
AMH được tiết trực tiếp bởi các tế bào hạt của nang noãn buồng trứng và có liên quan trực tiếp với số lượng nang noãn nguyên thủy trong buồng trứng. Nồng độ AMH cho biết số nang noãn non hiện có trong buồng trứng, hay còn gọi là dự trữ buồng trứng. Dự trữ buồng trứng càng tốt có nghĩa là khả năng sinh sản của buồng trứng càng cao và ngược lại. Ở phụ nữ khỏe mạnh và dưới 38 tuổi, nồng độ AMH bình thường nằm trong khoảng từ 2,0- 6,8ng/ml. trong trường hợp của em nồng độ AMH của em được đánh giá là thấp có nghĩa là trứng dự trữ của em rất thấp và em đáng lo ngại khi mong muốn có con. Khi em làm IUI hoặc IVF thì thường sẽ phải có một quy trình trước đó là tiêm kích trứng, khi này sẽ khiến nhiều trứng trong buồng trứng cùng lớn một lúc, mà số lượng trứng trong buồng trứng thì vốn chỉ có vậy nên nếu kích trứng lên mà không thành công thì về sau sẽ không còn trứng nữa. Đó là lý do mà IUI và IVF có ảnh hưởng đến AMH đấy em ạ.
Tuy nhiên bây giờ AMH của em thấp nhưng em vẫn có trứng đạt chất lượng tốt thì vẫn có thể có thai tự nhiên được. Với kích thước trứng của em là 18mm rồi thì em cứ tiếp tục theo dõi, quan hệ tình dục đều đặn, vẫn có hy vọng có thai tự nhiên được em nhé. Sau khi có thai tự nhiên được rồi thì đương nhiên em sẽ ở quá trình mang thai nên không thể dùng bất cứ thuốc nội tiết nào để kích trứng để trữ phôi được, mà ít nhất là phải sau khi em sinh con xong và ổn định lại sức khỏe đã. Em đừng quá nôn nóng em nhé.
Chúc em và gia đình sớm có tin vui!