Ba năm không có kinh nguyệt vì tử cung nhi tính
Thưa bác sĩ,
Em có một vấn đề sức khỏe cần được bác sĩ giúp đỡ ạ. Tình trạng hiện nay của em là đã không có kinh nguyệt trong vòng 3 năm nay. Gần đây em có đi siêu âm thì bác sĩ bảo là do tử cung nhỏ hơn bình thường nên không thể có kinh nguyệt? Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì em nên làm cách nào để có kinh nguyệt lại được ạ? Mong được bác sĩ giải đáp sớm ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
3 năm không có kinh nguyệt vì tử cung nhỏ
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Tử cung nhỏ là tình trạng kích thước tử cung không tương ứng với độ tuổi và nhỏ hơn so với kích thước tối thiểu. Bình thường tử cung có kích thước trung bình tối thiểu là dài 3,8cm, rộng 3,7cm và dày 2,7cm. Tử cung nhỏ là tử cung kém phát triển về thể tích, thường nếu đường kính trước sau DAP dưới 30mm thì là tử cung nhỏ (tử cung nhi tính). Phụ nữ có tử cung nhỏ thường sẽ không có kinh nguyệt hoặc kinh nguyệt ít một cách bất thường, khó có con.
Trong thư em có nói rằng 3 năm nay em không có kinh nguyệt. Vậy không rõ em năm nay bao nhiêu tuổi và trước đây kinh nguyệt của em  như thế nào? Nếu như tình trạng này của em là do sự bất thường của nội tiết tố và sự rối loạn của chức năng buồn trứng thì thông qua việc điều trị sẽ giúp cho buồng trứng được hồi phục, từ đó mới giúp tử cung phát triển và em mới có thể kinh nguyệt trở lại bình thường được. Tuy nhiên,nếu nguyên nhân gây ra vấn đề em đang gặp phải lại liên quan đến yếu tố bẩm sinh, di truyền thì rất khó để cải thiện. Chúng tôi nghĩ với tình trạng không có kinh nguyệt trong vòng 3 năm nay cùng với kết quả siêu âm thăm khám hiện giờ của em, tốt nhất em nên đi đến các bệnh viện chuyên khoa Phụ sản tuyến trung ương thăm khám và kiểm tra lại một lần nữa để có thể tìm ra được hướng giải quyết phù hợp nhất.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!