Bác sĩ bảo không bị bệnh dù bị ra nhiều dịch âm đạo màu xanh vàng
Em bị ra nhiều dịch âm đạo màu vàng xanh, nhưng đi khám tại bệnh viện có soi cổ tử cung (không viêm lộ tuyến). Test không có tế bào bất thường, dịch âm đạo không viêm nhiễm. Bác sĩ kết luận bình thường do sinh lý của em. Như vậy em đã yên tâm được chưa ạ? Vì ra nhiều dịch em thấy rất khó chịu?

Chào em,
Như em nói mình bị ra nhiều dịch âm đạo màu vàng xanh, nhưng đi khám và làm xét nghiệm thì đều ra kết quả bình thường. Trong trường hợp này em đã đi khám, được bác sĩ thăm khám trực tiếp, xét nghiệm cả dịch âm đạo đều ra kết quả bình thường, không có dấu hiệu của sự viêm nhiễm thì em có thể yên tâm được rồi em nhé.
Bình thường trong chu kỳ kinh, một loại dịch nhầy có màu trắng trong, không có mùi, nhưng nhầy và dai thường do một tuyến ở cổ tử cung tiết ra, nó bảo vệ và giữ ẩm vùng âm đạo thì gọi là dịch tiết âm đạo, huyết trắng hay khí hư sinh lý. Một khi khí hư có những thay đổi về màu sắc, ví như gặp hiện tượng khí hư màu hồng, vàng, xanh, nâu, dạng bột, loãng hay có bọt, kèm theo mùi hôi, tanh nồng thì đó có thể là biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa : viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ. Nguyên nhân thường do vi nấm, vi khuẩn, virus, ký sinh trùng tấn công. Tuy trong 1 số trường hợp, trong những thời gian gần khoảng thời gian trứng rụng hay những ngày cuối chu kỳ kinh thì hiện tượng dịch ra có màu trắng đục hay bị ngả sang màu xanh vàng 1 chút mà không kèm theo hiện tượng bất thường nào khác thì cũng không cần phải lo lắng. Khi đi khám và làm xét nghiệm mà kết quả đều đưa ra trả về bình thường thì không phải lo lắng gì rồi.
Trong thời gian này, em nên sử dụng băng vệ sinh hàng ngày để đảm bảo thấm hút lượng dịch nhầy ra, thay băng thường xuyên. Đảm bảo khu vực vùng kín luôn được vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát để giảm nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa. Nếu trong thời gian tới, mà hiện tượng ra dịch vàng xanh kéo dài kèm theo hiện tượng ngứa rát, dịch có mùi hôi tanh thì em nên đến bệnh viện chuyên khoa Phụ sản để thăm khám và kiểm tra lại em nhé.
Chúc em sức khỏe!