Bạch cầu tăng liệu có chắc chắn là viêm nhiễm phụ khoa?
Chào chuyên gia,
Em có khí hư và đi xét nghiệm huyết trắng của mình kết quả như sau: chuẩn đoán viêm â.đ cấp, BC ++ ,TBBM ++ ,chưa tìm thấy nấm, ghi chú : âm tính. Bác sĩ có nói em là không bị gì cả nhưng em có tìm hiểu trên mạng thấy rằng nếu â.đ xuất hiện BC và TBBM là đang bị viêm nhưng bác sĩ lại nói không sao là sao ạ? Mong chuyên gia giải thích giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn !

Chào em,
Thông thường, khi bị viêm â.đ soi dịch sẽ thấy bạch cầu (BC), tế bào biểu mô (TBBM) tăng cao. Tuy nhiên, bình thường trong khi lấy dịch âm đạo có thể bị trầy xước nên sẽ bong các tế bào biểu mô, đây là hiện tượng sinh lý bình thường nên kết quả TBBM ++ sẽ được coi là kết quả bình thường, không phải là tăng, còn BC ++ phản ánh tình trạng viêm nhiễm của em tương đối nhẹ và là viêm nhiễm thông thường không phải do nấm nên chưa cần phải dùng đến thuốc để điều trị chỉ cần chú ý đến vệ sinh sạch sẽ khu vực vùng kín là được, chính vì vậy bác sĩ mới trao đổi với em là không sao, nên em có thể yên tâm.
Trong thời gian này em nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước ấm hoặc dung dịch vệ sinh được bác sĩ hoặc chuyên gia khuyên dùng ít nhất 2 lần/ ngày. Tuyệt đối khi vệ sinh không thụt rửa vào vùng kín, phải giữ cho “cô bé” luôn trong tình trạng khô thoáng. Sau khi vệ sinh cần lau khô vùng kín. Trong những ngày đèn đỏ, em nên vệ sinh vùng kín thường xuyên ít nhất 4 lần/ ngày, lưu ý rửa sạch tay trước khi thay băng. Em cũng nên mặc quần áo thoải mái, hạn chế đồ bó sát, thay quần áo khi bị ướt càng sớm càng tốt, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, làm sạch vùng kín sau khi đi vệ sinh.
Chúc em và gia đình khỏe mạnh.