Bấm huyệt có chữa được u vú lành tính không?
Chào chương trình, em 46 tuổi, em có đi khám thì có cái u vú lành tính 32x24mm. Bác sỹ không cho thuốc gì, chỉ dặn theo dõi rồi tái khám. Tôi nghe người ta nói bệnh này có thể điều trị bằng phương pháp bấm huyệt, tôi có nên theo hay không mong bác sỹ tư vấn giùm

Chào bạn!
Hiện tại khi đi khám bạn được phát hiện ra có u vú lành tính, kích thước u cũng chưa quá to, nên bác sỹ chỉ định cần theo dõi qua việc tái khám, không chỉ định dùng thuốc gì. Đây cũng là bệnh lý phổ biến ở nữ giới tầm tuổi của bạn, vì thế mình không cần quá lo lắng. Tình trạng u vú lành tính thì đúng như cái tên gọi của nó, bệnh sẽ không gây ra nguy cơ biến chứng nguy hiểm nào cả, cũng không chuyển thành ung thư, nên bạn cũng không cần quá lo lắng. Khi mình theo dõi mà u vú có kích thước tăng lên, thường xuyên đau tức khó chịu thì bác sỹ sẽ tiến hành phương pháp bóc tách u cho bạn. Phẫu thuật thường là nội soi, ít ảnh hưởng đến sức khỏe, thời gian hồi phục cũng nhanh, nên bạn cứ theo dõi thường xuyên đúng chỉ định là được bạn nhé.
Với phương pháp bấm huyệt để chữa u vú thì hiện nay cũng chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh là có hiệu quả đặc trị. Ngoài ra nó cũng còn tùy từng bệnh nhân. Phương pháp bấm huyệt chữa u vú hiện nay chưa được đưa vào phác đồ điều trị chính thức nên chúng tôi cũng không thể đảm bảo là nó có hiệu quả với bạn hay không. Nếu bạn băn khoăn về phương pháp này, bạn có thể đến khám ở các bệnh viện y học cổ truyền để được các bác sỹ chuyên khoa tư vấn cho bạn được kỹ càng hơn bạn nhé.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!