Bẩm sinh có 1 bên buồng trứng có khả năng sinh con?
- Em bị bẩm sinh không có buồng trứng phải, còn buồng trứng trái thì siêu âm thấy mờ.
- Còn về vấn đề kinh nguyệt thì một năm em chỉ có tầm 5 lần chứ không phải mỗi tháng mỗi có như chị em phụ nữ khác. Và 5 lần đó rất thất thường chứ không nhất định là rơi vào tháng nào ngày nào.
- Vậy Em có khả năng có con không ạ?
- Nếu không có khả năng mang thai bình thường thì hiện nay khoa học y tế tiến bộ có cách nào giúp em mang thai dù khó khăn nhất không ạ?
- Nếu em vẫn có thể mang thai thì sẽ như thế nào để mang thai an toàn cho cả con cả mẹ vậy ạ?
Xin bác sĩ Giải đáp làm rõ vấn đề cho em hiểu rõ hơn. Em xin cám ơn!

Chào em,
Em nói mình bẩm sinh không có buồng trứng phải, còn buồng trứng trái lại siêu âm thấy mờ nên tôi không thể đánh giá cụ thể sự hoạt động chức năng buồng trứng trái của em ra sao được cả. Thường 2 buồng trứng hoạt động riêng lẻ, nếu không có 1 bên buồng trứng thì cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến bên còn lại, vẫn có khả năng thụ thai được như bình thường nếu bên buồng trứng này hoạt động tốt.
Như em nói, 1 năm kinh nguyệt của em chỉ xuất hiện khoảng 5 lần, chứng tỏ hoạt động buồng trứng và các tuyến nội tiết, cơ quan sinh sản đang có vấn đề gì đó bất thường. Kinh nguyệt không đều hoặc các tuyến cơ quan sinh hoạt động không ổn định thì chắc chắn sẽ có nguy cơ ảnh hưởng không tốt đến khả năng sinh sản bình thường của mình.
Hiện tại mới qua kết quả siêu âm thì chưa thể đánh giá được khả năng sinh sản hiện tại của em như thế nào được, em nên đến các bệnh viện chuyên khoa Sản để làm thêm các xét nghiệm nội tiết, siêu âm buồng trứng, tử cung, cơ quan sinh sản xem có vấn đề bất thường hay không, khi đó mới đưa ra kết luận cuối cùng về khả năng sinh sản của em được. Dù khả năng thụ thai khó khăn đi chăng nữa nhưng nếu buồng trứng của em vẫn còn nhiều nang trứng, với kỹ thuật khoa học hiện nay, bác sĩ hoàn toàn có thể tiến hành cho em thực hiện các biện pháp hỗ trợ sinh sản như kích trứng, bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI), thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).... được em nhé
Còn nếu em mang thai tự nhiên được thì đó là dấu hiệu tốt. Mang thai để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và thai, điều đầu tiên em cần phải chăm sóc sức khỏe của mình sao cho đảm bảo nhất, đi khám thai theo chỉ định của bác sĩ để bác sĩ thăm khám, theo dõi sự phát triển của thai trong thai kỳ, nếu có vấn đề bất thường ở thai hay từ mẹ, bác sĩ sẽ có hướng can thiệp sớm để giúp em dưỡng thai thôi.
Chúc em sức khỏe!