Bầm tím tinh hoàn vì tập võ, có ảnh hưởng đến sau này không?
Bác sĩ cho em hỏi.trong lúc tập võ bạn em vô tình đá phải vùng kín của em.em cảm thấy đau 1 lúc rồi thôi nên không để ý.4,5 ngày sau khi em tắm phát hiện ở bìu có vết bầm tím .vậy tình trạng trên có ảnh hưởng tới sức khỏe sinh lý sau nàu của em không ạ

Chào em!
Chấn thương tinh hoàn có nhiều mức độ tổn thương khác nhau, do đó mức độ ảnh hưởng cũng khác nhau. Tổn thương nhẹ, tổn thương vừa, tổn thương nặng. Tổn thương nhẹ vết bầm tím diện tích nhỏ, tổn thương nông chỉ ở phần cơ mạc bao ngoài tinh hoàn, không ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của tinh hoàn. Tổn thương vừa tinh hoàn bị xuất huyết, tụ máu, khối máu tụ có thể lan rộng và ảnh hưởng đến chức năng tinh hoàn.Tổn thương nặng: tổn thương dập nát tinh hoàn, hoại tử và xuất huyết lan rộng, có thể kèm hoặc không kèm rách da bìu, trường hợp này cần cấp cứu khẩn cấp và có thể cần cắt đi bên tinh hoàn bị tổn thương để bảo đảm sự an toàn tính mạng.
Hiện tại thì mức độ đau của em nhẹ, 4-5 ngày sau mới kiểm tra thấy một vết bầm tím nhẹ trên bìu tinh hoàn thì có thể mức độ của em nhẹ hoặc vừa, nếu lo lắng em có thể đi siêu âm tinh hoàn để kiểm tra. nếu tổn thương nhẹ thì không ảnh hưởng gì cả, nếu tổn thương vừa thì có thể bị ảnh hưởng hoặc không, và nếu cần thì có thể có phương pháp hỗ trợ điều trị để giảm thiểu biến chứng do chấn thương đem lại em nhé.
Chúc sức khỏe.