Bạn gái bị buồng trứng đa nang có thể mang thai không?
Hiện tại bạn gái em đang bị đa nang 2 buồng trứng và viêm phụ khoa, thường trễ kinh 1 tháng hơn hoặc 2 tháng hơn ấy ạ. Tụi em có đi điều trị 1 thời gian rồi. Em và bạn gái em có làm "chuyện ấy" không dùng biện pháp phòng tránh an toàn nhưng có xuất ngoài cách đây từ 2 tháng mà tới bây giờ vẫn chưa có kinh và thêm tình trạng bị chảy dịch nâu hôi. Ngoài ra không có dấu hiệu gì nữa ạ. Trước đây trong thời gian khám và điều trị bạn gái em cũng có bị chảy dịch nâu xong cách vài ngày là bị mà tới nay hiện tượng này đã khoảng 1 tuần rồi mà vẫn chưa có dấu hiệu gì ấy ạ. Ngoài ra thì sau khi đi uống thuốc điều trị viêm phụ khoa thì đợt kinh vừa rồi không có xuất hiện dịch nâu mà đến bây giờ lại xuất hiện dịch nâu hôi bác sĩ giải đáp giúp em với ạ.
Bạn gái bị buồng trứng đa nang có thể mang thai không?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em!
Qua thư của em gửi tới chương trình chúng tôi được biết hiện em và bạn gái đang rất lo lắng về vấn đề sức khỏe sinh sản của bạn ấy. Bạn gái em bị bệnh lý buồng trứng đa nang kèm theo viêm phụ khoa đã từng điều trị. Tuy nhiên hiện giờ bạn ấy lại có dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt, ra huyết màu nâu, hôi, nên em đang lo lắng không rõ tình hình của bạn ấy bây giờ như thế nào, có nguy hiểm hay không.
Với tình trạng của bạn gái em đầu tiên phải kể đến việc bạn ấy bị buồng trứng đa nang, đây là một bệnh lý tại buồng trứng do tác động của mất cân bằng nội tiết tố (tăng lượng hormone LH, testosterone), khiến cho buồng trứng có vỏ dầy, bên trong có nhiều nang nhỏ nhưng các nang này không phát triển lên thành nang trội được. Do đó bệnh lý sẽ có ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và cũng có khả năng  sẽ ảnh hưởng tới sinh sản về sau của bạn gái. Biểu hiện điển hình của bệnh lý buồng trứng đa nang là rối loạn kinh nguyệt. Kinh nguyệt thường thưa, ít, kèm với tình trạng béo phì, thừa cân và rậm lông. Các triệu chứng này xuất hiện hay không và xuất hiện ở mức độ nào sẽ phụ thuộc vào mức độ bệnh cũng như sự rối loạn nội tiết tố. Chỉ số nội tiết càng chênh lệch nhiều với mức bình thường thì có nghĩa là bệnh càng nặng. Tuy nhiên, nếu mức độ nhẹ thì vẫn có thể có thai tự nhiên được. Vì thế hiện nay tình hình bệnh của bạn gái như thế nào, mất kinh là do có thai hay do bệnh lý buồng trứng đa nang thì bạn gái em nên thử que hoặc đi khám mới có thể khẳng định được. Xuất ngoài vẫn có khả năng thụ thai được, nhưng tỷ lệ thụ thai sẽ rất thấp do số lượng t.inh tr.ùng xâm nhập vào trong cơ thể phụ nữ rất ít, nên khả năng cao trong trường hợp này là rối loạn do bệnh lý mà thôi.
Còn về việc bạn gái ra máu nâu có mùi hôi kéo dài hơn 1 tuần thì cũng có thể là ảnh hưởng của rối loạn nội tiết hoặc viêm phụ khoa tái phát. Bệnh viêm phụ khoa không phải là bệnh điều trị xong là khỏi dứt điểm mãi mãi, khi mà nguyên nhân gây viêm xuất hiện thì bệnh cũng hoàn toàn có khả năng tái phát thậm chí còn nặng hơn lúc đầu. Do đó, tốt nhất bạn gái em nên sắp xếp thời gian đi khám. Khi đi khám bác sỹ sẽ nhận định được toàn bộ tình hình các vấn đề sức khỏe của bạn gái hiện giờ để có sự tư vấn và hướng điều trị phù hợp, tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm về sau.
Chúc hai em sức khỏe!