Bạn gái vẫn bị "trễ kinh" dù đã dùng bao khi quan hệ.
Thưa bác sĩ,
Cuối tháng 1 em và bạn gái có quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c, có mang bao cao su và xuất ngoài ( nhưng em không rõ trong quá trình quan hệ có tuột bao hay rách bao không). Đến nay bạn gái em đã trễ kinh 15 ngày rồi còn hay ợ hơi và mỏi lưng, nhức đầu. Cho em hỏi bạn gái em có khả năng mang thai cao không ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Quan hệ dùng bao cao su là một trong những cách quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c an toàn nhất. Dùng bao cao su có khả năng bảo vệ các em đến 98% khỏi nguy cơ mắc bệnh t.ì.n.h d.ụ.c và mang thai ngoài ý muốn nếu chọn và sử dụng đúng cách. Do đó, nếu như em dùng bao cao su đúng cách, bao không bị thủng, rách, tuột thì khả năng mang thai của bạn gái em sẽ là gần như không có. Việc rách bao, tuột bao thường rất rõ ràng, nên không cần kiểm tra kỹ mới có thể phát hiện được, nên nếu em và bạn gái không thấy có gì khác thường khi quan hệ thì khả năng cao là các tình trạng này không xảy ra.
Các dấu hiệu như trễ kinh, ợ hơi, mỏi lưng, nhức đầu của bạn gái em nhiều khả năng là do bạn đó bị rối loạn nội tiết. Nội tiết tố đóng vai trò cân bằng sự trao đổi chất và các chức năng sinh lý của cơ thể. Nên khi bị rối loạn hay mất cân bằng nội tiết tố cơ thể sẽ xuất hiện một loạt các triệu chứng như rối loạn kinh nguyệt (chậm kinh, rong kinh, kinh ít,...), mất ngủ, mệt mỏi, đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy, nhức đầu, buồn nôn, mỏi lưng,... Với tình trạng này, bạn gái em cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh, đảm bảo dinh dưỡng, đồng thời rèn luyện thói quen luyện tập thể dục thể thao hàng ngày để duy trì cơ chế sản sinh nội tiết cân bằng, ổn định và nâng cao sức khỏe.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!