Băn khoăn khi bác sĩ nói thai ngừng phát triển ở tuần thứ 5
Em đi siêu âm lần đầu khi biết mình mang thai. Bác sĩ nói là thai được 4 tuần. Hẹn tháng sau khám lại. Tới ngày hẹn đúng 1 tháng. Em tới khám. Bác sĩ siêu âm nói thai dc 5.5 tuần. Thai ngừng phát triển. Tính ra là 8tuan hơn mà 5.5 tuần. Cho em hỏi lý do vì sao ạ.
mang thai, siêu âm, khám lại, thai ngừng phát triển, thai lưu, lí do, cuasotinhyeu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Theo kết quả siêu âm mà em nói trên thì có thể xác định được rằng thai của em đã bị lưu ở tuần thứ 5,5 rồi. Thực ra thai ngừng phát triển là 1 trong những điều không mong muốn xảy ra trong thai kỳ, các tình trạng thai lưu, trứng trống, thai ngừng phát triển trong y khoa đều được gọi là sẩy thai tự nhiên.
Thực ra, để đánh giá rõ nguyên nhân vì sao thai em bị lưu thì khó có thể mà xác định được. Việc thai lưu có thể bắt nguồn từ phía em hoặc từ phía thai, nếu ở bà mẹ thì nguyên nhân có thể là do vấn đề bất thường ở tử cung, rối loạn nội tiết, mắc các bệnh lý mãn tính (tim mạch, đái tháo đường,…), các rối loạn do gen di truyền,….Còn vấn đề bắt nguồn từ thai thì có thể là do mắc các dị tật bẩm sinh với mức độ nghiêm trọng, cuống rốn khác thường, nhau thai bất thường,….
Hiện tại thai của em cũng đã bị lưu rồi thì sau khi can thiệp lấy thai ra em cũng nên chú ý việc ăn uống, nghỉ ngơi của mình giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục, chuẩn bị sức khỏe thật tốt cho việc mang thai sắp tới. Trong lần mang thai tới để kiểm soát tốt hơn tình trạng sức khỏe của mình và đảm bảo thật tốt trong quá trình mang thai thì em có thể đến bệnh viện chuyên khoa Sản để thăm khám sức khỏe tổng quát của bản thân, bác sĩ sẽ thăm khám và đưa cho em những lời khuyên giúp quá trình mang thai lần tới của em được thuận lợi hơn.
Chúc em sức khỏe!