Bao cao su không "lủng" nhưng lại bị "trễ kinh"!
Em xin chào bác sĩ,
Ngày 23/1 em và bạn gái có quan hệ với nhau nhưng tụi em có dùng bao cao su đàng hoàng từ đầu cho tới lúc ra. Em cũng có kiểm tra kỹ bao rồi mới bỏ thì không thấy tình trạng bị rách hay lủng gì hết. Tháng trước người yêu em tới vào ngày 16/1 nhưng đến tận bây giờ vẫn chưa có kinh (25/02). Tụi em có thử que một lần vào ngày 19/02 thì cho kết quả 1 vạch. Vì chưa có nên tụi em có quan hệ thêm một lần nữa vào ngày 18/1, tất nhiên vẫn dùng bao cao su và kiểm tra đàng hoàng ạ. Sau đó vì thấy chưa tới nên tụi em có thử que một lần nữa vào này 23/2 và vẫn cho kết quả một vạch. Chẳng hiểu sao người yêu em bây giờ vẫn chưa có kinh lại nữa. Mong bác sĩ tư vấn giúp tụi em với ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.

Chào em,
Bao cao su nếu được sử dụng đúng cách ngay khi bắt đầu cuộc quan hệ, bao không bị thủng,rách, tuột thì hiệu quả ngừa thai của nó có thể lên tới 98%. Theo đó, nếu như các em dùng bao ngày khi có quan hệ và bao không bị thủng, rách sau quan hệ thì khả năng bạn gái em mang thai là gần như không có. Việc que thử thai lên 1 vạch là một dấu hiệu chứng tỏ bạn gái em nhiều khả năng không có mang thai. Hiện tượng chậm kinh mà bạn ấy đang gặp phải là biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt, không phải là dấu hiệu báo thai.
Rối loạn kinh nguyệt là những biểu hiện bất thường về chu kỳ kinh nguyệt, số ngày có kinh và số lượng máu kinh so với những chu kỳ thông thường trước đó. Chậm kinh là một trong những biểu hiện đó. Có khá nhiều nguyên nhân khiến các bạn nữ bị rối loạn kinh nguyệt dẫn đến chậm kinh. Cụ thể như: Chế độ ăn uống thất thường, hay nhịn ăn, bỏ bữa, tăng cân hoặc giảm cân quá mức, thức khuya, căng thẳng và lo âu quá nhiều, môi trường sống thay đổi, tác dụng phụ của thuốc,...
Qua nội dung trên, em có thể tự nhận thấy rằng không phải chỉ mang thai các bạn gái mới gặp phải tình trạng chậm kinh. Do vậy, không phải cứ bị chậm kinh là bạn gái em đang có thai. Trường hợp của bạn gái em là một mình chứng. Việc bạn gái em cần làm bây giờ đó là điều chỉnh chế độ ăn uống của mình cho hợp giờ giấc và bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, luôn giữ tâm lý thật thoải mái, thường xuyên thư giãn đầu óc, tập thể dục thể thao,... để nâng cao sức khỏe và đẩy lùi chứng rối loạn kinh nguyệt.
Chúc em luôn khỏe mạnh!