Bao nhiêu phần trăm có con sau khi mắc biến chứng quai bị?
Em chào chương trình ạ. Em muốn biết viêm tinh hoàn bị teo một bên thì khả năng sinh con là bao nhiêu ạ? Nó là biến chứng từ quai bị và còn bị cả lên não nữa ạ. Em xin cảm ơn ạ.
biến chứng, quai bị, teo tinh hoàn, có con, cuasotinhyeu.
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Chức năng của tinh hoàn là sản xuất tinh trùng nên tất nhiên các biến chứng viêm tinh hoàn sau quai bị có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, tùy vào mức độ nặng nhẹ. Biến chứng viêm tinh hoàn do quai bị có thể bị một bên hoặc có thể xảy ra cả hai bên. Nếu chỉ bị teo một bên, tinh hoàn bên đó sẽ teo và khả năng sinh sản sẽ giảm đi, tuy nhiên vẫn còn bên kia để bù trừ nên người bệnh vẫn có khả năng làm bố. Nếu bệnh không được điều trị đúng hướng và kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nam giới.
Đối với trường hợp của em, mặc dù teo tinh hoàn do biến chứng từ bệnh quai bị nhưng chỉ teo tinh hoàn một bên nhỏ thì không phải quá lo lắng, em vẫn có khả năng có con về sau nhé. Việc đánh giá khoảng bao nhiêu phần trăm có con, mình cần phải đi xét nghiệm thì mới đánh giá được chính xác. Em nên cần đến các bệnh viện chuyên khoa để tiến hành làm xét nghiệm chất lượng tinh dịch đồ để kiểm tra chất lượng và số lượng tinh trùng để xác định em nhé
Chúc em sức khỏe.