Bao quy đầu đã được lột hoàn toàn sẽ trông như thế nào ???
Thưa bác sĩ,
Cháu là nam và đang ở trong độ tuổi dậy thì ạ. Vừa rồi cháu có thử tự lột bao quy đầu nhưng gặp phải đôi chút khó khăn ạ. Nếu cháu dùng tay để kéo bao quy đầu lúc "cậu nhỏ" bình thường thì cái đầu bên trong lộ ra không đau, nhưng cháu vẫn kéo cái bao quy đầu chùm vào cái đầu bên trong. Những lúc "cái ấy cương cứng"thì cái đầu bên trong lại không lộ ra hoàn toàn. Cháu thử tụt ra tầm 1 nửa cái đầu bên trong thì nó hơi tức chứ không đau. Vì vậy, cháu không thử nữa vì sợ bị rách bao quy đầu ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi một số câu hỏi như sau ạ : như trên thì cháu đã lột bao quy đầu hoàn toàn chưa ạ? Có phải lột bao quy đầu phải là cái đầu bên trong "cậu nhỏ" sẽ ra ngoài khi cương cứng không ạ ? Cháu có cần đi cắt bao quy đầu không ạ? Nếu mình lột bao quy đầu thì cứ để cái đầu "cậu nhỏ" nó lộ ra ngoài cái bao hay sao ạ? Nếu mình qh mà cái đầu bên trong cậu nhỏ không lồi ra ngoài thì có sao không ạ ? Nếu có gì cần tư vấn thêm thì bác sĩ cứ nói ạ.
Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều lắm ạ !

Cháu trai thân mến,
Đọc thư cháu gửi về, chúng tôi biết được cháu đang ở độ tuổi dậy thì của nam giới. Đây là một giai đoạn mà cơ thể các cháu sẽ có nhiều sự thay đổi cả về mặt tâm lý và sinh lý.Trong những sự thay đổi này thì cần phải kể đến sự phát triển của bộ phận sinh dục nam. Một trong những vấn đề khiến cho nhiều bạn nam không khỏi phải tò mò, thắc mắc. Hiện cháu đang có những thắc mắc liên quan đến tình trạng lột bao quy đầu của mình, do đó chúng tôi sẽ đi sâu về vấn đề này để cháu có thể hiểu rõ về nó hơn.
Thực ra, bao quy đầu chỉ là một lớp da mỏng bao lấy "cậu nhỏ". Thông thường, khi còn nhỏ, lớp da này luôn phủ kín quy đầu, có tác dụng bảo vệ quy đầu khỏi những tác nhân gây hại bên ngoài. Khi đến tuổi trưởng thành thì lớp da bao quy đầu này sẽ tự tụt xuống hoặc lúc "cậu nhỏ" cương lên sẽ để lộ phần quy đầu ra ngoài. Nam giới có bao quy đầu bình thường là lúc " cậu nhỏ" ở trạng thái xìu, bao quy đầu nằm trong rãnh quy đầu. Lúc này, bao quy đầu không chỉ bảo bệ cho "cậu nhỏ" mà còn có tác dụng tạo cảm giác, tạo hưng phấn cho nam giới khi có qh. Qua những thông tin này, có thể thấy rằng là bao quy đầu của cháu vẫn chưa thực sự được lột hoàn toàn.
Dựa theo những chi tiết cháu cung cấp thì khả năng cao cháu đang gặp phải tình trạng dài bao quy đầu. Dài bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu quá dài với phần da thừa có kích thước khoảng 1-2cm phủ kín đầu "cậu nhỏ" khiến bao quy đầu không thể tự tuột xuống được khi "cậu nhỏ" cương. Thế nhưng, không phải trường hợp nào bị dài bao quy đầu cũng phải cắt. Nếu cháu vẫn có thể dùng tay kéo bao quy đầu xuống và để lộ ra quy đầu, thì không nhất thiết phải đi cắt bao quy đầu nhưng cần phải vệ sinh vùng sinh dục sạch sẽ mỗi ngày để tránh các vấn đề viêm nhiễm. Trong thời gian này, cháu có thể tự lột bao quy đầu của mình thường xuyên hơn để bao quy đầu giãn ra, khi kéo xuống sẽ không có cảm giác tưng tức nữa.
Trong những lần đầu bao quy đầu cháu sẽ cảm thấy hơi tức tức, tuy nhiên cảm giác này sẽ tự hết sau một vài lần tự lột. Tuy nhiên, cháu cần phải lưu ý một số điều để việc lột bao quy đầu của mình không bị đau và đảm bảo an toàn. Cụ thể : cháu cần phải vệ sinh tay, bộ phận sinh dục trước khi lột, sau đó dùng tay kéo da bao quy đầu theo chiều ngang làm đều đặn 2 - 3 lần/ngày, liên tục trong 1 - 2 tháng để giúp bao quy đầu giãn dần ra. Sau khi bao quy đầu đã giãn ra, cháu dùng tay kéo căng lớp da bao quy đầu về phía trước và rồi lại kéo ngược về phía bụng cho tới khi cảm thấy đau thì dừng lại, nên thực hiện việc này một cách hết sức nhẹ nhàng để tránh làm rách, tổn thương vùng da này. Khi cháu thực hiện lột bao quy đầu bằng tay thì cần thực hiện 2 - 3 lần/ngày và kiên trì thực hiện trong vòng 1-2 tháng để lớp da bao quy đầu giãn dần ra và tự tuột xuống. Thời gian thực hiện toàn bộ quá trình này sẽ mất khoảng 2 - 4 tháng, vì vậy cháu cần phải thực hiện một cách kiên trì và đều đặn để sớm có kết quả như ý.
Chúc cháu khỏe mạnh và hạnh phúc !