Bao quy đầu dài có ảnh hưởng tới sức khỏe sau này không?
Thưa bác sĩ,
Cháu năm nay 18 tuổi. Cháu có một vấn đề muốn được bác sĩ giúp đỡ ạ. D.ư.ơ.n.g v.ậ.t của cháu khi cương thì bao quy đầu không thể tuột xuống hết mà phải lấy tay kéo xuống thì mới hiện rõ quy đầu. Cháu tìm hiểu thì thấy đây là dấu hiệu của bao quy đầu dài. Bác sĩ cho cháu hỏi tình trạng này có ảnh hưởng tới sức khỏe của cháu về sau này không ạ?
Cháu xin cảm ơn bác sĩ.
Bao quy đầu dài có ảnh hưởng tới sức khỏe sau này không?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào cháu,
Bao quy đầu là một lớp da mỏng có cấu tạo nửa da nửa niêm mạc và có tính di động. Bộ phận này bao bọc lấy quy đầu và niệu đạo của người đàn ông. Gần như 100% trẻ em nam sinh ra đều có da bao quy đầu bó chặt lấy quy đầu d.ư.ơ.n.g v.ậ.t. Khi lớn lên, lớp da này sẽ tự tuột xuống để lộ đầu d.ư.ơ.n.g v.ậ.t và lỗ niệu đạo, giúp nam giới dễ dàng vệ sinh sạch sẽ "cậu nhỏ". Bao quy đầu dài là hiện tượng khá phổ biến ở nam giới. Đây là tình trạng mà bao quy đầu luôn ôm sát, trùm kín quy đầu d.ư.ơ.n.g v.ậ.t. Nam giới phải dùng tay lộn hoặc khi "cậu nhỏ" cương cứng quy đầu mới lộ ra ngoài. Tuy nhiên, có nhiều nam giới, d.ư.ơ.n.g vật cương cứng nhưng bao quy đầu vẫn không tự lộ ra ngoài được.
Thực tế, không phải trường hợp bao quy đầu dài nào cũng gây ảnh hưởng tới sức khỏe và cần phải cắt bao quy đầu. Nếu bao quy đầu dài nhưng khi d.ư.ơ.n.g v.ậ.t cương cứng hay dùng tay kéo bao quy đầu xuống vẫn để lộ ra quy đầu thì thường sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt t.ì.n.h d.ụ.c. Với trường hợp này nam giới không cần phải can thiệp điều trị, nhưng phải luôn chú ý vệ sinh sạch sẽ. Còn nếu  bao quy đầu dài nhưng khi dư..ơ.n.g v.ậ.t cương cứng hay dùng tay kéo thì không để lộ ra quy đầu hoặc chỉ để lộ ít quy đầu thì có thể gây ra rất nhiều cản trở, khó khăn cho việc vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày. Bao quy đầu dài là một nơi rất dễ bị tích tụ các loại vi khuẩn gây viêm nhiễm. Nếu như việc vệ sinh vùng sinh dục gặp khó khăn thì khu vực này sẽ rất dễ bị viêm nhiễm, nhiễm khuẩn. Trường hợp này sẽ cần phải can thiệp điều trị bằng phương pháp cắt bao quy đầu.
Nêu nhận thấy tình trạng bao quy đầu dài gây khó khăn cho việc vệ sinh hàng ngày và khả năng cương cứng, đi tiểu tiện, vùng bộ phận sinh dục hay bị ngứa ngáy, viêm nhiễm, cháu nên đi đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và điều trị vấn đề này của mình. Còn nếu thấy bộ phận sinh dục của mình không có bị ảnh hưởng gì bới tình trạng này thì cháu có thể yên tâm về nó. Tuy nhiên, vẫn cần phải làm tốt việc vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ mỗi ngày.
Chúc cháu khỏe mạnh và hạnh phúc!