Bao quy đầu không lột được hết có phải bệnh lý hay không?
Chào bác sĩ !
Em năm nay 17 tuổi nhưng em thấy bao quy đầu của em không lột hẳn ra được mà vẫn còn bị mắc một ít ở trên, mặc dù em thấy lột không hề bị đau hay gì cả ! Bác sĩ có thể cho em lời khuyên và có thể cho em biết đó là bị gì không ạ ? Sau này nó có tự lột được hết không, có gây ra ảnh hưởng gì đến sinh lý, sinh sản của em về sau không ạ
Em xin cảm ơn !

Chào em!
Bình thường, bao quy đầu ở nam giới thường lột khi có sự phát triển về kích thước của "cậu nhỏ" trong giai đoạn dậy thì của nam giới. Giai đoạn này thường bắt đầu vào khoảng từ năm 11-14 tuổi, và kéo dài trong khoảng 2-3 năm. Tuy nhiên tùy thuộc vào các yếu tố như cơ địa, dị truyền, thể chất, dinh dưỡng mà thời gian dậy thì của mỗi người có thể có sự khác nhau. Không rõ em đã thấy mình có sự phát triển nhanh chóng về chiều cao, mọc râu, mọc lông nách, lông cơ quan sd, phát triển cơ quan sd, mộng tinh...tức các dấu hiệu dậy thì từ năm bao nhiêu tuổi? Nếu như không có bất thường về việc dậy thì muộn, thông thường ở các bạn nam 17 tuổi thì khả năng cao là quá trình dậy thì đã hoàn thành rồi. Tức phần đa, khi này bao quy đầu đã lột xong, và việc em không lột được hết bao quy đầu xuống là một dấu hiệu của việc hẹp bao quy đầu em nhé.
Tuy nhiên em mô tả là em chỉ còn một phần nhỏ bao quy đầu không kéo được hết xuống và không bị đau, nên có thể tình trạng của em chỉ ở mức độ hẹp nhẹ.Với những trường hợp hẹp nhẹ bao quy đầu đa phần có thể điều trị tại nhà bằng cách lột lên lột xuống nhiều lần để bao quy đầu giãn ra một cách từ từ. Em có thể thử biện pháp này trong một thời gian xem có thể cải thiện hay không.Nếu vẫn không thể lột hết được bao quy đầu xuống qua rãnh quy đầu thì em nên đi khám bác sỹ chuyên về nam khoa. Tình trạng hẹp bao quy đầu nếu không điều trị có thể dẫn đến khó khăn trong khâu vệ sinh "cậu nhỏ", gây viêm nhiễm quy đầu dv, dính da bqđ vào quy đầu dv, viêm đường tiết niệu,...cũng ảnh hưởng phần nào đến sức khỏe của em và cũng ảnh hưởng không ít đến việc qhtd về sau em nhé.Nếu có thắc mắc em có thể gửi lại câu hỏi về chương trình www.cuasotinhyeu.vn để được giải đáp em nhé.
Chúc em sức khỏe!