Bao quy đầu sau khi lột bị phồng rộp mọng nước phải làm sao?
Em mới lột bao quy đầu mà phần da thừa của bao quy đầu nó bị phồng lên giống như bị mọng nước. Em cảm thấy rất đau nhưng không biết phải làm sao. Mong bác sĩ tư vấn giúp em với ạ?

Chào em!
Thông thường khi đến tuổi dậy thì có những thay đổi về tâm sinh lý, hormone thì cũng là lúc dương vật phát triển và có hiện tượng lột bao quy đầu. Tình trạng bao quy đầu bị sưng sau khi lột không phải là hiếm gặp. Ở lần đầu tiên tiến hành lột bao quy đầu, hiện tượng sưng, phồng rộp mọng nước là do khi thực hiện các thao tác lần đầu, bao quy đầu còn chưa có sự đàn hồi, việc lột bao quy đầu sẽ tạo ra ma sát khiến những tế bào vùng này bị tổn thương, nên có hiện tượng tích tụ huyết tương dưới da.
Em không cần quá lo lắng bởi vì ở những lần tiếp theo việc lột bao quy đầu sẽ diễn ra thuận lợi hơn cũng như khắc phục được các tồn tại của lần đầu tiên. Trường hợp này thì em cần chú ý vệ sinh và từ giờ cho đến khi bóng nước xẹp đi, tốt nhất là em không nên chọc vỡ bọng nước để tránh nhiễm trùng. Thời gian này cần hạn chế việc lột bao quy đầu hay ma sát trực tiếp vùng dương vật để tránh bọng nước to ra em nhé, thông thuờng từ 3-5 ngày tình trạng này sẽ tự hết mà không cần can thiệp gì.
Chúc em sưc khỏe!