Bệnh động kinh do sốt cao có di truyền sang con không?
Chồng tôi năm nay 41 tuổi, bị động kinh từ lúc 2 tuổi do sốt cao. Vợ chồng tôi sinh được 2 cháu. Tôi muốn hỏi là bệnh này có di truyền tới 2 cháu không ?

Em gái thân mến!
Bệnh lý động kinh là một bệnh mãn tính, biểu hiện đa dạng. 70% các trường hợp động kinh không xác định được nguyên nhân (căn nguyên ẩn hoặc vô căn). 30% các trường hợp còn lại là có các bệnh lý - tổn thương đi kèm thường ở người lớn trưởng thành (các nguyên nhân là : chấn thương đầu, bệnh lý nhiễm trùng hệ thần kinh trung ương, u não, bệnh lý mạch máu não)
Rất may là căn bệnh động kinh của chồng em không phải là bệnh bẩm sinh mà là mắc phải sau một sang chấn về tâm lý hoặc là thể chất, ở đây có một nguyên nhân rất rõ là nguyên nhân do sốt cao, chính vì thế nó là động kinh mắc phải thì nó sẽ không di truyền.
Chúc gia đình em sức khỏe và may mắn!