Bệnh gì khiến cho vùng kín nổi mụn bọc dù chưa có quan hệ???
Thưa bác sĩ,
Cháu là nữ, năm nay 17 tuổi và chưa có quan hệ. Tự dưng mới đây cháu bị mọc một cái mụn bọc rất to, màu trắng, chạm vào sẽ đau, ở phần mép môi dưới. Cháu rất sợ chạm vào sẽ đau nên không dám động vào. Bác sĩ tư vấn cho cháu với ạ, cháu rất sợ bị mắc bệnh gì đó và ngại hỏi người thân.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào cháu,
Vùng kín bị nổi mụn bọc là hiện tượng mất rất nhiều bạn nữ gặp phải và nó có nhiều nguyên nhân dẫn tới. Mụn có nhiều loại và nó cũng không phân chia nhất định về vị trí mọc trên cơ thể, theo đó nó có thể mọc ở bất cứ chỗ nào trên cơ thể, đặc biệt ở những phần da có lỗ chân lông bị bít tắc, trong đó có cơ quan sinh dục. Đối với vùng bộ phận sinh dục của nữ giới thì đây được coi là phần khá nhạy cảm, dễ bị vi khuẩn, virus xâm nhập và sinh sôi.
Khi vi khuẩn, virus xâm nhập vào vùng kín sẽ kết hợp với bã nhờn được tiết ra tại đây và tạo thành mụn. Rất nhiều dạng mụn có khả năng mọc ở vùng kín với các nguyên nhân và biểu hiện khác nhau, cụ thể như: mụn bọc, mụn thịt, mụn nước. Trong đó, mọc mụn bọc tại khu vực kín là hay bắt gặp hơn cả. Nguyên nhân khiến vùng kín xuất hiện mụn bọc thường là: viêm nhiễm phụ khoa (viêm â.m đ.ạ.o, viêm cổ tử cung,...), viêm nang lông, mặc quần áo lót quá chật, vệ sinh vùng kín không thường xuyên và không đảm bảo, do mẫm cảm với dung dịch vệ sinh hoặc các loại hóa chất khác, do quá căng thẳng, stress, hormone trong cơ thể bị rối loạn,...
Mụn bọc này không chỉ gây đau nhức khó chịu ở vùng kín mà còn có thể dẫn tới tình trạng viêm nhiễm nặng, gây ảnh hưởng đến các bộ phận lân cận như: Tử cung, vòi trứng,... Vì thế, khi bị nổi mụn bọc ở vùng bộ phận sinh dục, cháu không nên chủ quan, vì nó có thể là trở thàng một mối đe dọa không nhỏ tới sức khỏe của cháu nếu như không được khắc phục sớm. Để hạn chế và khắc phục tình trạng nổi mụn bọc ở vùng kín, cháu cần thường xuyên vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ, không nên dùng xà phòng hay sữa tắm thông thường để rửa vùng kín. Lựa chọn cho mình những loại quần lót có chất liệu thông thoáng, dễ thấm hút mồ hôi. Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, cháu nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi, đồng thời hạn chế ăn những đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, nước uống có gas,... Ngoài ra, cháu cũng nên tạo cho mình thói quen thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe và giúp tinh thần thoải mái, đây cũng được coi là một cách hạn chế nguy cơ mụn bọc có hiệu quả. Trong trường hợp nếu nhận thấy mụn bọc ở vùng kín của mình không có dấu hiệu thuyên giảm hoặc tăng nặng lên kèm theo triệu chứng ngứa ngáy, ra nhiều dịch có mùi hôi, đau vùng kín nhiều,... thì cháu cần nói với người thân để được đưa đi thăm khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng về sau này.
Chúc cháu luôn khỏe mạnh và vui vẻ!
kinh nguyệt, rối loạn, nguyên nhân, viêm nhiễm, căng thẳng, cuasotinhyeu.
Chào bác sĩ, cháu năm nay 17 tuổi, chu kỳ kinh của cháu thường xuyên không đều và rối loạn.
Mỗi khi gần bạn gái lại bị đau tinh hoàn thì có phải là bất thường không ?
Em có một chuyện tế nhị rất mong được bác sĩ tư vấn giúp đỡ ạ. Chuyện là mỗi khi em gần bạn gái...
mang thai ngoài ý muốn, giữ thai, phá thai, lựa chọn, khó khăn, thiệt thòi, cửa sổ tình yêu
Mẹ anh bắt anh ấy chọn một trong hai, anh đã chọn mẹ anh và bỏ mẹ con em. Giờ em phải làm sao?
u nang buồng trứng, mang thai, xét nghiệm, dấu hiệu rụng trứng, cuasotinhyeu
ngày 16/9 đi siêu âm thấy có dấu hiệu trứng rụng buồng trứng trái, buồng trứng phải có nang 30*27...
thời sinh viên, lạm dụng thủ.d, tần suất lớn, cương cứng, xìu luôn, R.L.C.D, bình thường, bất thường, cuasotinhyeu.
Em là nam, năm nay em 26 tuổi.Thời sinh viên em thường lạm dụng thủ.d rất nhiều, với tần suất lớn...
Tinh dịch xuất ra giống như thạch là dấu hiệu của bệnh gì ?
Hiện nay, em 23 tuổi và cách 1 tuần em th.d lúc 2 lần hoặc 3 lần. Ba tháng gần đây cứ mỗi lần em...
vợ ngoại tình, ngay trước mắt, tâm sự với người khác, không còn yêu, ly thân, không thế tha thứ
Cách đây gần 1 tháng vợ em có đề nghị ly thân tạm thời để tĩnh tâm sau đấy mới quyết định. 2 vợ...
Nội dung khác
đường một chiều, đầu tư mạo hiểm, người làm vườn, giúp đỡ người khác, kỹ năng cơ bản, tài chính doanh nghiệp, thế hệ trẻ, cua so tinh yeu
Bài học về sự biết người, biết ta hay học cách im lặng để thu được nhiều thứ quý giá hơn việc...
09:02 - Tin tức
chuyên hy hữu, trai lạ, Utar Confession, cua so tinh yeu
Một cô gái người Malaysia đã tìm thấy một nửa của mình theo cách rất kỳ lạ: Ngủ quên trong rạp...
15:02 - Tin tức
xoắn tinh hoàn, cấp cứu, tinh hoàn sưng to, cua so tinh yeu
Nam bệnh nhân người nước ngoài đến BV Việt Đức cấp cứu trong tình trạng đau dữ dội bìu trái....
14:35 - Tin tức
Cách làm món bánh "sexy nhất" nhất Quảng Bình
Bánh bột lọc được gọi vui là chiếc bánh "sexy" vì độ trong suốt, nhìn thấu vào tận bên...
13:35 - Tin tức
đột tử khi quan hệ, thượng mã phong, tai nạn phòng the, cua so tinh yeu
Không thể phủ nhận chuyện chăn gối mang tới nhiều lợi ích tuyệt vời, thế nhưng phút “lên đỉnh”...
16:02 - Tin tức
5 vấn đề lớn trong hôn nhân nên giải quyết một cách nhẹ nhàng
Mỗi cặp vợ chồng đều có thể gặp phải một số vấn đề trong hôn nhân. Tuy nhiên các vấn đề này có...
08:35 - Tin tức
giảm mỡ bụng, trà xanh, trà gừng, giảm cân, bí quyết giảm cân
Một số đồ uống trong mùa hè sẽ giúp giảm lượng calo tiêu thụ mỗi ngày, tăng tốc quá trình trao...
11:35 - Tin tức
Cách tăng cường testosterone ở nam giới bằng thực phẩm tự nhiên
Bắt đầu từ độ tuổi 30, lượng testosterone ở nam giới giảm dần gây giảm ham muốn, rối loạn chức...
10:35 - Tin tức
Không quan hệ, nhịn yêu, ngừng quan hệ, sức khỏe tình dục,
Khi đến tuổi trưởng thành thì ở nam và ở nữ đều có ham muốn và có nhu cầu được thỏa mãn. Khi việc...
10:02 - Kiến thức