Bệnh lý khiến "cậu nhỏ" bị nổi rõ mạch máu là gì ?
Chào bác sỹ,
Em năm nay 29 tuổi, trong vòng 1 tuần nay em bị sưng ở mạch máu dưới lớp da ở "cậu nhỏ", giống như bị tắc nghẽn mạch máu khi chạm vào thì bị đau rất nhẹ, bình thường không đau, không ảnh hưởng tới mô xốp hay quy đầu. Lúc cương cứng thì cũng hơi đau nhẹ giống như chạm tay vào. Bác sĩ cho em hỏi tình trạng này là bị vấn đề gì ? Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào vậy ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Về mặt cấu tạo, " cậu nhỏ " có cấu trúc hình trụ mềm gắn liền với bụng dưới, treo trước mu. Bao quanh dương vật có rất nhiều các mạch máu và dây thần kinh. Những gân xanh đó, cụ thể là các tĩnh mạch đảm nhận nhiệm vụ tuần hoàn máu đến dv.Khi dương vật bị kích thích hoặc khi cương cứng, các mạch máu này sẽ nổi lên như những vết gân và không gây đau đớn. Đây là cơ chế hoạt động hoàn toàn bình thường của "cậu nhỏ".
Trường hợp " cậu nhỏ" của em trong vòng 1 tuần nay xuất hiện tình trạng nổi mạch máu ở dưới da kèm theo cảm giác đau nhẹ khi chạm vào, thì đây rất có thể là dấu hiệu cho thấy "cậu nhỏ'" của em đang có vấn đề bất thường. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này của "cậu nhỏ" có thể là do dv bị viêm nhiễm bên trong ( hẹp bao quy đầu, viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo… ), hoặc dv bị va đập dẫn đến tổn thương và tụ máu ( khi đạp xe đường dài, chơi thể thao hay ngã xe…), cũng có thể có một số nguyên nhân dẫn đến tắc mạch, nhưng thường thì ít gặp.
Nhìn chung, có khá nhiều nguyên nhân có thể dẫn tới vấn đề mà em đang gặp phải. Nếu muốn biết nguyên nhân cũng như cách khắc phục vấn đề nổi mạch máu ở " cậu nhỏ" này của mình, tốt nhất em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa Nam để thăm khám và kiểm tra. Bởi rất khó để có thể xác định chính xác vấn đề hiện giờ của em là gì chỉ bằng quan sát những mạch máu trên "cậu nhỏ" bằng mắt thường.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe !