Bệnh lý tạo ra " cục thịt" chắn ngay ở " cửa mình" là gì ?
Thưa bác sỹ,
Em năm nay 24 tuổi. Khoảng 1 năm nay em thấy có cục thịt chặn ở cửa mình bên dưới. Kích thước lúc to, lúc em lại thấy nhỏ đi. Em cảm thấy nó ở bên trong phát triển ra. Bác sỹ cho em hỏi đây là hiện tượng gì ? Có cần phải điều trị hay không ? Bác sỹ tư vấn giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn.

Chào em,
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi về trang www.cuasotinhyeu.vn của chương trình chúng tôi. Như trong thư, khoảng 1 năm nay em thấy có cục thịt chặn ở cửa mình bên dưới, thì đây là một tình trạng có khá nhiều chị em phụ nữ gặp phải, không chỉ riêng em.
Âm.đ là một cơ quan nhạy cảm, dễ bị tổn thương bởi các tác động từ bên ngoài, vi khuẩn. Do đó, khi â.đ có các biểu hiện bất thường thì đây có thể những là dấu hiệu cho thấy chị em phụ nữ đang có nguy cơ bị mắc phải các bệnh lý liên quan đến phụ khoa. Trường hợp vùng kín của em có xuất hiện một cục thịt chặn ở cửa mình, kích thước lúc to lúc nhỏ, thì đây có thể dấu hiệu của một số vấn đề như polyp tử cung, phì đại niêm mạc cổ tử cung, viêm â.đ, nang âm.đ, u cục ơ thành âm.đ, sa thành âm.đ, sa tử cung...Ngoài ra, cũng có một tình trạng phổ biến khác là u lạc nội mạc tử cung vết khâu tầng sinh môn cũng có biểu hiện đặc trưng là khối u lúc to lúc nhỏ theo chu kỳ kinh nguyệt, nếu em đã từng sinh con có cắt tầng sinh môn thì cũng có thể gặp tình trạng này.
Dù là bất kỳ trường hợp nào đi chăng nữa, thì nguyên tắc đầu tiên để khắc phục hiệu quả vấn đề bất thường mà cơ thể đang gặp phải đó là tìm ra chính xác nguyên nhân gây ra nó là gì. Vì vậy, tốt nhất em nên sắp xếp thời gian đi đến cơ sơ y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, từ đó có hướng điều trị hiệu quả nhất cho tình trạng sức khỏe hiện giờ của em.
Chúc em và gia đình sức khỏe !