Bệnh " nhanh ra" ở nam giới có thể chữa được hay không ?
Em chào bác sĩ ạ,
Em cưới vợ được hơn 10 năm rồi ạ. Sau đó em có đi xuất khẩu lao động. Trong quá trình xa vợ em thường hay " tự xử". Đến giờ thì em bị x.tinh sớm cũng tầm 8 năm rồi. Em muốn hỏi bác sĩ là bệnh này có chữa được không ? Nếu được thì chữa ở đâu Hà Nội là tốt nhất ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
X.tinh sớm là hiện tượng x.tinh sau một thời gian ngắn ( ít hơn 5 phút ) kể từ khi dv thâm nhập vào â.đ, mà không theo mong muốn và chủ đích của nam giới. Điều này khiến gây ra cảm giác hụt hẫng, tự ti và ảnh hưởng đến tâm lý t.d của nam giới rất nhiều. X.tinh sớm ở nam giới được chia làm mức độ đó là nhẹ ( chỉ được khoảng 3 phút đến 5 phút, khiến cả 2 đều chưa đạt được cảm giác khoái cảm), trung bình ( chỉ mới 1 phút đến 2 phút đã không thể kìm hãm và x.tinh ), nặng ( chưa kịp qh, chỉ một vài kích thích từ bên ngoài hoặc đụng chạm da thịt là đã x.tinh ).
Chúng tôi có thể khẳng định rằng, x.tinh sớm là một tình trạng có thể chữa được nhưng cần phải được chữa sớm và kịp thời. Tuy nhiên, x.tinh sớm có chữa được không còn phụ thuộc vào việc xác định rõ nguyên nhân để tìm phương pháp chữa trị. Có khá nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng x.tinh sớm, chẳng hạn như do bẩm sinh hoặc do di truyền, tâm lý bất ổn trước khi qh ( ngại ngùng, lo âu, căng thẳng,…), th.d quá nhiều, suy giảm nồng độ testosterone, các bệnh lý ( các bệnh về bao quy đầu, viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, tiểu đường, huyết áp...). Do vậy, nếu thấy tình trạng x.tinh sớm của mình đang ở mức độ nặng, em cần đến ngay các cơ sở uy tín để được bác sĩ chuyên ngành khám và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp như sử dụng thuốc, phẫu thuật cắt bỏ dây thần kinh cảm giác ngoại vi ở đầu dv,... Em có thể đến các bệnh viên có uy tín trong lĩnh vực điều trị các vấn đề liên quan đến Nam Khao ở Hà Nội như bệnh viện Việt Đức, bệnh viện Đại học Y Hà Nội, bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội,... để thăm khám và điều trì tình trạng này.
Bên cạnh đó, em cũng phải điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt và ăn uống để việc cải thiện tình trạng x.tinh sớm của em được thuận lợi hơn, điển hình như tập thể dục thể thao thường xuyên để tăng cường sức khỏe, ăn điều độ ( không bỏ bữa), ăn thực phẩm tươi, hạn chế các thực phẩm được chế biến sẵn, đóng gói, đóng hộp, bổ sung các chất trong bữa ăn như kẽm, magie, rau củ có chứa vitamin (măng tây, lá hẹ, bơ, chuối, dưa hấu…), các loại thịt cá (thịt gà, thịt chim, cá hồi, cá thu, cá chép…), không ăn các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, có tính hàn, tránh xa các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, hạn chế thức khuya, suy nghĩ nhiều gây stress, luôn vui vẻ, tự tin vào bản thân.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc !