Bệnh phụ khoa có ảnh hưởng đến khả năng thụ thai?
Cháu năm nay 26 tuổi, đã lập gia đình được gần 1 năm và đang có kế hoạch sinh em bé. Cháu đi khám phụ khoa , bác sĩ ở phòng khám đa khoa kiểm tra và bảo là cháu bị viêm lộ tuyến độ 2 và có vài cái nang nabot. Cho cháu hỏi là cháu đang có ý định có bầu vậy thì điều trị như thế nào với viêm lộ tuyến và nang nabot ạ, cháu cảm ơn bác sĩ tư vấn nhiều ạ
viêm lộ tuyến cổ tử cung, nang naboth, chuẩn bị mang thai, chuẩn bị thai kì, bệnh phụ khoa
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào cháu,
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tuyến ở bên trong cổ tử cung tăng sinh ra bên ngoài mặt cổ tử cung, các tuyến này tăng tiết dịch tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây viêm. Thường có những biểu hiện tiết nhiều khí hư có màu trắng, vàng hoặc xanh, có mùi hôi gây bất tiện. Khi thăm khám phụ khoa có thể chẩn đoán dễ dàng viêm lộ tuyến cổ tử cung. Sau đó thường được điều trị và tái khám, nếu trường hợp lộ tuyến diện rộng, thường xuyên tái phát viêm thì còn phải đốt lộ tuyến cổ tử cung. Cháu nên điều trị khỏi tình trạng này sau đó mới nên có kế hoạch sinh con. Vì khi mang thai, việc sử dụng thuốc cũng khá hạn chế, khi đó có thể ảnh hưởng đến quá trình mang thai và chuyển dạ.
Nang naboth cổ tử cung là những u nhỏ, hình thành trên bề mặt cổ tử cung - là tổn thương lành tính. Nang này mọc từ lớp tế bào biểu mô lát phát triển quá mức trùm lên biểu mô tuyến ngay ở chỗ giáp ranh mối nối ở cổ tử cung. Tùy vào thời gian và mức độ phát triển mà nang có thể bé hoặc lớn. Nang naboth có màu trắng hoặc vàng và rất nhẵn. Nguyên nhân hình thành nên các nang naboth là do biểu mô lộ tuyến tiết chất nhầy, tuy nhiên không thể thoát ra ngoài do lớp tế bào lộ tuyến che lấp nên dần dần hình thành nên các nang căng phình to bằng hạt gạo, hạt đỗ, thậm chí có thể to hơn. Nhìn chung, có nang naboth cổ tử cung thì không cần phải điều trị vì có thể tự tiêu, nhưng trường hợp nang to có thể ảnh hưởng đến quá trình mang thai và nang vỡ có thể gây viêm nên cần xử lý theo ý kiến bác sĩ.
Đó là lý do cháu nên thăm khám sản phụ khoa và điều trị dứt điểm những bệnh trên rồi sau đó hãy nên mang thai để có 1 thai kì khỏe mạnh cháu nhé!
Chúc cháu sức khỏe!
Nội dung khác
cách tắm cho trẻ sơ sinh, chuẩn bị dụng cụ, chậu tắm, nước ấm, quần áo, nước muối sinh lý, khăn tắm, cách đặt bé trong chậu, đặt khăn ở đáy chậu, các bước tắm, rửa mặt, gội đầu, vệ sinh bụng, mặc quần áo
Tắm cho bé sơ sinh là một trong những kỹ năng cơ bản mà tất cả những người mới ‘lên chức’ cha mẹ...
20:05 - Kiến thức
thói quen xấu tàn phá sức khỏe, thói quen xấu, tàn phá sức khỏe, cua so tinh yeu
Có rất nhiều thói quen xấu tuy không nhận thấy tác động tiêu cực ngay lập tức, nhưng theo thời...
10:02 - Tin tức
Người Việt cần thẳng thắn nhìn lại quan điểm về việc lên chùa cầu xin
Hàng chục nghìn khách thập phương đổ về tham quan, du lịch đã khiến chùa Tam Chúc chật cứng người...
13:35 - Tin tức
trang phục thi Miss Universe 2020, Miss Universe 2020, KHánh Vân Tô Thị, Thiếu nữ bên hoa huệ
Với chủ đề “Việt Nam – Tuyệt tác đường cong”, BTC đánh giá cao sự sáng tạo qua các bài thi khi...
11:30 - Tin tức
thịt xiên dứa sốt teriyaki, công thức nấu ăn, thịt sốt dứa, cua so tinh yeu
Riêng mùi thơm toả ra từ món thịt chiên này cũng đủ làm các thành viên trong gia đình bạn ngất...
13:31 - Tin tức
thực phẩm không nên ăn trước khi quan hệ, quan hệ tình dục, đậu nành, bia, rượu
Có nhiều loại thực phẩm mang lại những cảm xúc thú vị khi “yêu”, nhưng cũng có những thực phẩm là...
10:35 - Tin tức
hạn chế, nón, khi nghén, cửa sổ tình yêu.
Em chậm kinh, đi siêu âm có thai 6 tuần nhưng người em cảm giác rất khó chịu, buồn nôn nhiều khi...
11:02 - Tin tức
Cách phát hiện, sớm khối u phụ khoa, cửa sổ tình yêu.
Các khối u phụ khoa luôn là ám ảnh với bất cứ chị em nào. Một số phương pháp quan sát có thể giúp...
14:02 - Tin tức