Bệnh tim bẩm sinh có thể di truyền từ cha mẹ không?
Em xin chào bác sĩ,
Em muốn nhờ bác sĩ tư vấn cho em về sức khỏe hôn nhân. Hiện em đang quen một bạn gái, bạn ấy 30 tuổi nhưng bị hở van tim bẩm sinh. Bác sĩ cho em hỏi nếu em với bạn ấy kết hôn thì sau này chúng sinh con ra thì con có bị bệnh bẩm sinh giống như bạn ấy không ạ? Mong được bác sĩ phản hồi lại sớm ạ.
Em xin chân thành cảm ơn!
Bệnh tim bẩm sinh có thể di truyền từ cha mẹ không?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Qua chia sẻ, có thể nhận thấy rằng em đang khá lo ngại tình trạng hở van tim bẩm sinh của bạn gái có thể di truyền sang cho con nếu như các em kết hôn với nhau, Vậy bệnh hở van tim bẩm sinh hay tim bẩm sinh nói chung có thể di truyền được hay không? thì bây giờ em hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này.
Cho đến nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác gây ra tim bẩm sinh, yếu tố di truyền được cho là có thể đóng một vai trò trong một số trường hợp tim bẩm sinh nhưng điều này không có nghĩa là bạn gái em bị mắc tim bẩm sinh thì chắc chắn sẽ di truyền lại cho con. Thực tế, yếu tố di truyền chỉ chiếm lượng phầm trăm rất ít trong số nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch. Bởi bên cạnh yếu tố di tuyền thì các yếu tố như rối loạn nhiễm sắc thể, các tác nhân vật lý (phóng xạ, hóa chất, nội tiết thay đổi...), nhiễm siêu vi trùng khi mang thai ba tháng đầu, rối loạn chuyển hóa... cũng được xem là những yếu tố có khả năng làm tăng nguy cơ gây tim bẩm sinh.
Như vậy, bệnh tim bẩm sinh chưa hẳn đã là một bệnh lý di truyền, nên bạn gái em bị hở van tim bẩm sinh con có thể không bị, trừ khi quá trình mang thai gặp phải các tác động làm ảnh hưởng đến yếu tố di truyền như mẹ bị cúm, rubella và một số bệnh khác có thể gây tim bẩm sinh cho bé. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn nhất hai em nên có bước đi thăm sức khỏe tiền hôn nhân nếu như xác định tiến đến với nhau. Các em nên làm thêm xét nghiệm nhiễm sắc thể đồ (xét nghiệm gen di truyền) để kiểm tra xem mình có mang gen lặn gây bệnh di truyền nào hay không, từ có các bước chăm sóc và phòng tránh thích hợp. Về phía bạn gái, trước khi mang thai phải có sự đánh giá của bác sĩ tim mạch và sản khoa về tình trạng sức khỏe của mình như: tình trạng van tim, chức năng của tim, khả năng gắng sức... để có sự chuẩn bị tốt nhất cho một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn.
Trân trọng!
từ chối, đại học, học hành, nhắn tin, tình ca, cửa sổ tình yêu
Rồi lần tỏ tình gần đây như em nói ở trên thì cô ấy nói muốn chuyên tâm học hành, nói em rất tốt...
mang thai, quan hệ, thuốc tránh thai khẩn cấp, ra máu, nguyên nhân, cuasotinhyeu.
Em và người yêu em quan hệ không có bảo vệ. Sau đó có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp.
trẻ em, sinh lý, mọc răng, nanh sữa, cuasotinhyeu
Bác cho cháu hỏi bé nhà con được 7 tháng tuổi, mọc 2 răng dưới nhưng con thấy trên lợi có nổi 1...
đình chỉ thai, viêm tử cung, đình chỉ thai kỳ, viêm nhiễm, chức năng sinh sản, tương lai, khả năng cao, xét nghiệm máu, kháng sinh, đau ngực, cuasotinhyeu
Em và bạn gái có đến phòng khám ở Q5 Tphcm đình chỉ thai được 5 tuần.
Đau bụng dưới khi ngồi lâu có phải là biểu hiện của bệnh lý không ?
Em năm nay 30 tuổi. Thời gần đây, em thấy mình có bị một vấn đề rất khó chịu ạ. Đó là em hay bị...
yêu bạn cùng lớp, bị cô soi, học kém đi, sợ bố mẹ biết, lo lắng bị cấm
Với cả GVCN lớp em cũng ủng hộ vì cả hai đứa đều học được, không hôn hít hay làm gì thái quá,...
Nội dung khác
Hà Nội, ngập chè sầu Đà Nẵng, cửa sổ tình yêu.
“Hà Nội ngập chè sầu rồi!”, chuyên gia ẩm thực Nguyễn Quang Việt nói. Hiện tại, những cửa hàng...
06:35 - Tin tức
u nang buồng trứng, u nang buồng trứng ảnh hưởng sinh sản ,u nang buồng trứng có đẻ được không, cua so tinh yeu
U nang buồng trứng là bệnh mà nhiều phụ nữ mắc phải. Các trường hợp mắc u nang buồng trứng đa số...
14:00 - Tin tức
Người yêu cũ, Quên đi người yêu cũ, Gạt đi quá khứ, Hạnh phúc, cua so tinh yeu
Có người từng nói, để gặp một người chúng ta chỉ cần một giây, để yêu một người có lẽ chúng ta...
08:35 - Tin tức
doanh nhân thành công, người lãnh đạo, tinh thần thép, warren buffett, cua so tinh yeu
Đối với tỷ phú Warren Buffett thì kết quả không thực sự là điều quan trọng nhất để đánh giá chất...
15:02 - Tin tức
Ba thứ phụ nữ nên làm để có một tình yêu bền vững
Không quản lý quá chặt chẽ bạn trai, luôn độc lập về tài chính và biết cách giữ chính kiến của...
08:35 - Tin tức
trời lạnh, phòng bệnh, cua so tinh yeu
Chăm sóc sức khỏe đúng cách khi trời lạnh sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, hạn chế sự xâm nhập...
16:35 - Tin tức
u hạt bẹn, u hạt, u hạt bẹn là gì, nguyên nhân u hạt bẹn, triệu chứng u hạt bẹn, phòng bệnh u hạt ben, biến chứng u hạt bẹn.
Là một bệnh lây truyền trực tiếp qua tiếp xúc tình dục không bảo vệ. Sự tổn thương khu trú chủ...
20:05 - Kiến thức
Hạnh phúc, Bình yên, Trước hôn nhân, đánh đổi hạnh phúc, Tuyên ngôn hạnh phúc, cua so tinh yeu
Hạnh phúc nào cũng phải đánh đổi, bình yên nào cũng có xót xa. Người phụ nữ nào cũng có một cuộc...
19:00 - Tin tức
Cưới xin, Ngoại tình, Tình nhân, Tình yêu, Vợ chồng, cua so tinh yeu
Bạn tôi yêu vào lúc đã bước vào tuổi ba mươi. Yêu một người đàn ông đã có vợ. Một hôm, bà vợ đến...
08:02 - Tin tức