Beta hCG như thế nào là có thai?
Thưa bác sĩ, cháu có chu kì kinh không đều, mỗi tháng lệch 1 vài ngày, trong 3 tháng gần đây thì đều đặn là 29 ngày. Kì kinh cuối cùng của cháu là ngày 2/12. Trong tháng 12, cháu có quan hệ 3 lần vào ngày 8/12, 22/12 và 29/12. Tất cả đều có dùng biện pháp bảo vệ dùng bao cao su. Tuy nhiên, đến nay 12/1 cháu đã trễ kinh gần 2 tuần, trong 2 tuần qua cháu liên tục thử que nhưng chỉ hiện 1 vạch. Cháu có thử beta hcg sau 6 ngày chậm kinh thì ở mức 0.4 mIU/ml, sau 1 tuần cháu thử lại thì tăng lên 0.59 mIU/ml. Vậy cháu có thai không ạ?
chu kỳ kinh không đều, kinh cuối, biện pháp bảo vệ, bao cao su, trễ kinh, thử que, xét nghiệm, có thai, cuasotinhyeu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào cháu,
Trong trường hợp của cháu như đã nói ở trên, tất cả những lần quan hệ đều dùng bao cao su để làm biện pháp phòng tránh thai thì cháu hoàn toàn có thể yên tâm rằng em không có thai được rồi, nếu ở những lần đó bao không bị thủng, bị rách hoặc tụt ra bên ngoài.
Xét nghiệm Beta HCG là một loại xét nghiệm dùng để chẩn đoán xác định có thai hay không, dựa vào định lượng nồng độ Beta-hCG trong máu để kiểm tra tình trạng thai nghén, cũng như phát hiện thai bất thường. HCG ban đầu được chế tiết bởi tế bào trophoblast (lá nuôi) của bánh nhau ngay sau khi trứng thụ tinh. Nồng độ hCG trong huyết thanh tăng nhanh sau thụ thai khiến nó trở thành một công cụ tuyệt vời cho việc xác định sớm và theo dõi thai. Hàm lượng beta HCG > 5 mIU là có thai, còn < 5 mIU là không có thai cháu nhé. Như kết quả định lượng beta hCG trong máu của cháu như vậy là có thể khẳng định được rằng là cháu không có thai rồi.
Hiện tượng chậm kinh của cháu hiện tại đã có thể xác định là không phải nguyên nhân mang thai gây nên rồi, có thể là bắt nguồn từ yếu tố nội tiết bất thường, tâm lý lo lắng, ức chế hoặc có sự thay đổi về lối sống hằng ngày, thói quen sinh hoạt, ăn uống….nên khiến kinh nguyệt của cháu bị chậm hơn so với bình thường. Trong trường hợp này, cháu chỉ cần điều chỉnh lại lối sống sinh hoạt sao cho ổn định, tâm lý thoải mái là được. Nếu kinh nguyệt bị tắt hẳn 2-3 tháng thì cháu cần đến bệnh viện chuyên khoa Phụ sản để được thăm khám, kiểm tra lại xác định xem có bất kỳ rối loạn ở đâu không cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe!