Bị bạch tạng có di truyền cho con cái không?
Chào bác sĩ, em bị bệnh bạch tạng, người yêu em bình thường không bị bệnh này. Nhưng bị bệnh về mắt nếu chúng em kết hôn sau này con chúng em có bị bệnh giống em không ạ?
bạch tạng, di truyền, con, sức khỏe, cuasotinhyeu, di truyền bạch tang
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Bạch tạng là bệnh xảy ra do quá trình đột biến gen lặn. Bệnh không chỉ làm thay sắc tố da, tóc...vv Bạch tạng là bệnh rối loạn bẩm sinh có tính chất di truyền theo gen lặn đồng hợp tử. Một đứa trẻ sinh ra bị bệnh bạch tạng chính là do hiện tượng đồng hợp tử về gen lặn tức cả bố và mẹ đều mang gen lặn của bệnh này. Bố hoặc mẹ có thể không có biểu hiện bệnh lý nhưng bản thân lại mang gen lặn và di truyền cho con cái. Tuy nhiên, nếu gen bạch tạng chỉ di truyền ở cha hoặc mẹ (được thừa hưởng gen di truyền từ cha hoặc ông...). Khi đó đứa trẻ sinh ra cũng sẽ mang gen lặn bệnh bạch tạng nhưng không biểu hiện bệnh lý.
Trong trường hợp của em, rất khó để có thể nói rằng em bé sau em sinh ra có biểu hiện bệnh bạch tạng hay không nhưng có một điều chắc chắn rằng, tất cả các con được sinh ra từ bố và mẹ mang gen lặn bệnh bạch tạng đều mang gen lặn của bệnh này. Có những trẻ có biểu hiện bệnh lý bên ngoài ở màu da, màu tóc, mắt và có trẻ sinh ra không có biểu hiện bệnh lý bạch tạng nhưng trong cơ thể của trẻ vẫn mang loại gen lặn này và là loại gen lặn trội, có nguy cơ truyền cho thế hệ kế tiếp em nhé.
Chúc hai em sức khỏe.